Bong da

Italia

Edinson Cavani - "Ngài hat-trick"

Cập nhật: 08/01/2013 19:45 | 0

“Cavani là một kỳ quan”, HLV Walter Mazzarri ca ngợi chân sút người Uruguay sau cú hat-trick vào lưới AS Roma rạng sáng qua (Napoli thắng 4-1).

Edinson Cavani -
Edinson Cavani - "Ngài hat-trick"

Roma cũng chính là đối thủ mà Cavani có duyên hơn cả với 8 bàn thắng sau 11 lần đối đầu tại Serie A. Điều đáng nói, đây là lần thứ hai trong mùa này Cavani lập hat-trick sau khi nã 3 bàn vào lưới Lazio tại vòng 5. Không cầu thủ nào khác tại Serie A có được thành tích tương tự tiền đạo 25 tuổi này.

Tính ra trong 3 năm khoác áo Napoli, Cavani đã sở hữu tổng cộng 6 cú hat-trick với 5 trong số đó được thực hiện vào lưới các đội bóng hàng đầu Serie A. Từ Juventus, Lazio, AC Milan cho đến AS Roma đều đã nếm mùi đau khổ bởi cựu tiền đạo Palermo. Dường như Cavani rất có hứng thú bùng nổ trong những trận cầu lớn, trước những đối thủ khó nhằn. Gọi anh là “ngài hat-trick” hay “kẻ giết người khổng lồ” cũng đều đúng cả.

Điều quan trọng, Cavani đang duy trì phong độ ổn định đến ngạc nhiên. Tiền đạo này đã ghi bàn 4 trận liên tiếp cho tới trước kỳ nghỉ Đông. Và sau những ngày Đông lạnh lẽo, anh lại “làm nóng” với một cú hat-trick vào lưới Roma tại vòng 19 Serie A. Tính ra Cavani đã 10 lần làm tung lưới đối phương chỉ trong 8 lần ra sân gần đây, một hiệu suất khủng khiếp.

Ngôi vua phá lưới đang chờ đợi Cavani nếu anh tiếp tục phong độ hiện tại (hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn với 16 pha lập công). Và chừng nào Cavani còn bay cao thì Napoli còn có quyền mơ cao tại Serie A.

Nguồn bongdaplus.vn