Bong da

Italia

Dư âm vòng 8 Serie A: AS Roma khẳng định đẳng cấp

Cập nhật: 21/10/2013 06:44 | 0

Sau đây là phần tổng hợp dư âm các trận đấu thuộc vòng 8 Serie A 2013-14.

 

CẬP NHẬT BXH SERIE A SAU VÒNG 8:

 


 

Torino 3-3 Inter Milan: Nerazzurri chia điểm đầy tiếc nuối

 

Inter đã chơi không hề tồi đêm qua


Tai họa ập đến cho Inter từ rất sớm khi thủ thành Handanovič phải nhận thẻ đỏ rời sân sau khi có pha phạm lỗi với Cerci trong vòng cấm. Tuy nhiên hình ảnh “người đóng thế” Carrizo cản phá thành công pha 11m của Torino đã đem lại sức mạnh cho Inter Milan. Dù 2 lần bị dẫn trước song các học trò của HLV Mazzarri đã 2 lần san bằng cách biệt, và thậm chí đã vượt lên ở phút 71 với cú đúp của Palacio. Tuy nhiên, họ đã không giữ được thế trận như ý cho đến khi kết thúc trận đấu, bàn thắng muộn của Bellomo giúp Torino níu kéo một trận hòa đầy may mắn. Trận hòa đã đẩy Inter xuống vị trí thứ 5, trong khi Torino vẫn chôn chân ở giữa BXH.

Xem video trận Torino 3-3 Inter Milan


 

Fiorentina 4-2 Juventus: The Viola giải cơn khát 15 năm

 


Sau 15 năm, Fiorentina đã đánh bại được Juventus

 

Đã 15 năm qua Fiorentina chưa thể đánh bại được Juventus và cái dớp này tưởng sẽ kéo dài hơn khi “Bà đầm già” vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 với các bàn thắng của Tevez và Pogba. Nhưng một kịch bản ít ai ngờ tới đã diễn ra trong nửa cuối trận đấu khi Fiorentina ghi dồn dập 4 bàn trong đó có hat-trick của Rossi cùng 1 bàn của Joaquin để thắng ngược 4-2. Với thất bại này Juve đã chính thức bị đội đầu bảng Roma bỏ cách 5 điểm trong khi Fiorentina đã có được vị trí thứ 5.


Xem video trận Fiorentina 4-2 Juventus



Genoa 2-1 Chievo: Gilardino giúp chủ nhà vượt khó

 

Gilardino (trái) lập cú đúp cho Genoa ở trận này

 

Với quyết tâm cắt mạch 4 trận không thắng, Genoa tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và có bàn mở tỉ số do công của Gilardino ở phút 22. Dù bị Bentivoglio của Chievo chọc thủng lưới đầu hiệp 2 nhưng rất nhanh chóng đội chủ nhà đã có bàn ấn định tỉ số 2-1 cũng do công của Gilardino chỉ 3 phút sau. Thua trận, Chievo tụt xuống nhóm nguy hiểm.


Xem video trận Genoa 2-1 Chievo



Livorno 1-2 Sampdoria: Chiến thắng đầy kịch tính của đội khách

 

Pozzi và quả phạt đền quyết định cho Sampdoria

 

Sampdoria là đội mở tỉ số trước ở phút 19 sau quả phạt đền thành công của Eder. Sau đó họ lùi sâu đội hình giữ tỉ số nhưng đã bị Livorno chọc thủng lưới vào phút bù giờ thứ 2. Những tưởng Sampdoria sẽ phải hài lòng với 1 điểm nhưng tới phút bù giờ thứ 6, cũng từ quả 11m, Pozzi đã mang về chiến thắng kịch tính cho đội khách để giúp họ thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.


Xem video trận Livorno 1-2 Sampdoria



Sassuolo 2-1 Bologna: Chiến công đầu tiên của tân binh

 

Sassuolo (xanh đen) đã có chiến thắng đầu tay tại Serie A

 

Với nỗ lực tột cùng cộng với một chút may mắn, tân binh Sassuolo đã có chiến thắng đầu tiên tại Serie A trước Bologna với tỉ số 2-1. Hai bàn thắng của họ được ghi rất chớp nhoáng từ phút 12 tới 15 do công của Berardi và Flores. Trong thời gian còn lại, dù tấn công điên cuồng song Bologna cũng chỉ có 1 bàn của Diamanti. Trắng tay trước Sassuolo trong trận chung kết ngược, Bologna rơi xuống cuối bảng.


Xem video trận Sassuolo 2-1 Bologna



Verona 3-2 Parma: Gialloblu tiếp tục bay cao

 

Vượt qua Parma, tân binh Verona tiếp tục bay cao

 

Không tỏ ra e ngại, Verona vùng lên ngay từ những phút đầu và có bàn mở tỉ số của Cacciatore ngay phút thứ 9. Dù đã rơi vào thế khó khi bị Parma dẫn lại 2-1 song những cố gắng trong hiệp 2 với cú đúp trên chấm 11m của Frello đã mang về chiến thắng 3-2 chung cuộc cho Gialloblu. 3 điểm có được cũng giúp Verona tiếp tục bay cao ở tốp 4 Serie A.

 

Xem video trận Verona 3-2 Parma


 

Atalanta 2-1 Lazio: Biancocelesti lạc lối nơi đất khách

 

Lazio (giữa) thêm một lần lạc lối nơi đất khách

 

Sau AC Milan, tới lượt Atalanta vượt mặt Lazio sau chiến thắng 2-1 trong trận đối đầu mới diễn ra. Mở tỉ số trước do công của Cigarini ở phút 42 rồi bị Lazio gỡ hòa ở phút 53 song rốt cục với sự nỗ lực không ngừng, Atalanta đã có bàn ấn định tỉ số bởi Denis vào phút 84. Đây đã là thất bại thứ 3/4 trận sân khách của Lazio (hòa 1) và là nguyên nhân lớn khiến họ không thể vươn cao.

 

Xem video trận Atalanta 2-1 Lazio


 

AC Milan 1-0 Udinese: Birsa giữ 3 điểm ở lại sân San Siro

 

Valter Birsa (phải) là người hùng của Milan ở trận này

 

Khi mà Milan còn chưa tìm được đường vào khung thành của Udinese, tiền vệ Valter Birsa đã tỏa sáng với bàn thắng tuyệt đẹp ngoài vòng cấm ở phút 22. Có lợi thế trong tay, Rossoneri chủ động giảm nhịp độ để giữ vững chiến thắng và họ đã thành công. Với kết quả này, Milan đã tạm vượt mặt Udinese và Lazio để chiếm lấy vị trí thứ 7 trên BXH.

 

Xem video trận AC Milan 1-0 Udinese


 

Cagliari 2-1 Catania: Pinilla giữ 3 điểm ở lại Sant'Elia

 


Bị dẫn trước ngay phút thứ 5 nhưng Cagliari (trái) đã ngược dòng thành công

 

Trận đấu giữa hai đội thuộc nhóm cuối bảng đã diễn ra khá nóng bỏng và kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về phía Cagliari. Dù bị Catania dẫn trước ở ngay phút thứ 5 nhưng các pha lập công của Ibarbo và đặc biệt là bàn ấn định tỉ số của Pinilla ở phút 84 đã giúp đội chủ nhà giữ lại trọn 3 điểm trên sân Sant'Elia. Thua trận, Catania rất có thể sẽ tụt xuống thấp hơn thứ 16 khi các đội phía sau ra sân vào ngày mai.

 

Xem video trận Cagliari 2-1 Catania


 

Roma 2-0 Napoli: Bóng chết quyết định trận đấu

 

Chuỗi ngày thăng hoa của Roma vẫn chưa dừng lại

 

Chơi không tệ chút nào và đã có nhiều cơ hội song Napoli lại là đội bị thủng lưới trước sau cú đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp của Pjanic cuối hiệp 1. Tới phút 71, sau khi Cannavaro phạm lỗi trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ, lại là Pjanic thực hiện thành công quả phạt đền ấn định chiến thắng 2-0 cho Roma. Có khởi đầu tốt nhất lịch sử, Giallorossi tiếp tục chễm chệ ở ngôi đầu bảng và tạm bỏ cách những đối thủ phía sau ít nhất 5 điểm.

 

Xem video trận Roma 2-0 Napoli
 

 

Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com