Bong da

Italia

Đội hình tiêu biểu vòng 18 Serie A

Cập nhật: 24/12/2012 13:35 | 0

Một trong những vòng đấu hấp dẫn nhất của Calcio từ đầu mùa bóng, một cái kết đẹp cho lượt đi và hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn hơn nữa khi các đội trở lại sau kỳ nghỉ đón Giáng sinh và năm mới.

 

Juve tiếp tục khẳng định sự độc tôn ở vị trí số 1, trong khi cuộc đua giành 2 vé còn lại dự Champions League đang nóng dần lên giữa hàng loạt cái tên như Inter, Napoli, Lazio, Fiorentina, Roma, Milan và thậm chí là cả Parma hay Catania cũng còn cơ hội.

 


Hãy cùng ibongdavn.com điểm lại đội hình tiêu biểu vòng 18 này.

1. Thủ môn

Michele Agazzi, Cagliari


Dù đã để thủng lưới 3 bàn ở cuộc đối đầu với ĐKVĐ Juventus song có thể nói Michele Agazzi đã làm hết sức mình.Tài năng của thủ thành 28 tuổi này được thể hiện rõ ràng nhất ở tình huống cản phá cú đá của Kwadwo Asamoah ở cự ly gần. Đáng tiếc cho Cagliari và Agazzi khi họ đã không thể có được ít nhất 1 điểm khi Juve ghi liên tiếp 2 bàn ở các phút bù giờ để ấn định tỉ số 3-1.

2. Hậu vệ

Kamil Glik, Torino

Hậu vệ người Ba Lan đang trở thành một phần không thể thiếu trong bộ tứ vệ của Torino khi đội bóng thiếu vắng trụ cột Angelo Ogbonna, người đang phải ngồi ngoài vì chấn thương. Glik cũng được coi là một trong số những cầu thủ tiến bộ nhất của Serie A và mới nhất anh đã giúp đội bóng của mình bảo toàn mành lưới trong chiến thắng 2-0 trước Chievo.

Marquinhos, Roma

Sau chức vô địch Copa Libertadores cùng Corinthians, trung vệ 18 tuổi đã gia nhập AS Roma và đang dần cho thấy tiềm năng của mình. Ở trận đấu với Milan mới đây, Marquinhos đã hợp cùng Burdisso trở thành một cặp trung vệ vững chãi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khung thành đội bóng thủ đô. Chiếc thẻ đỏ đáng tiếc ở phút 78 cũng không thể xóa bỏ những gì cầu thủ trẻ này đã làm được.

 


Gonzalo Rodriguez, Fiorentina

Không còn nghi ngờ gì nữa, Gonzalo đang trở thành một trong những cầu thủ hay nhất của mùa bóng này đồng thời cũng là nhân tố quan trọng giúp Fiorentina hồi sinh tại Serie A. Không những đảm bảo an toàn nơi phần sân nhà, trung vệ người Argentina còn rất hiệu quả trong tấn công mà bằng chứng là anh vừa có pha lập công thứ 5 tại Serie A mùa này sau pha đá phạt đền thành công vào lưới Palermo.

3. Tiền vệ

Alessio Cerci, Torino

Cầu thủ chạy cánh này đã tỏa sáng đúng lúc ở trận đấu quan trọng với Chievo góp phần giúp Torino có được 3 điểm để nâng cách biệt với nhóm nguy hiểm lên 4 điểm. Với tốc độ cùng sự càn lướt của mình, Cerci đã gây ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương và có lẽ Torino rất mong anh sẽ giữ vững phong độ như vậy ở các trận đấu tới.

Daniele De Rossi, Roma

Một sự trở lại ấn tượng của người đội phó AS Roma. Trong một ngày hiếm hoi được HLV Zdenek Zeman xếp đá chính, De Rossi đã không khiến khán giả phải thất vọng khi thể hiện được bản lĩnh cùng đẳng cấp của mình. Pha kiến tạo để Lamela lập công là điểm sáng nhất, nhưng tầm anh hưởng của anh ở chiến thắng trước Milan còn lớn hơn thế.

 


Jaime Valdes, Parma

Tiền vệ người Chile đã không phụ lại sự tin tưởng của HLV Roberto Donadoni khi trở thành thủ lĩnh của tuyến giữa Parma với khả năng điều tiết thế trận và kĩ thuật khá tốt. Với những pha bóng đầy nhạy cảm và đẹp mắt, Valdes khiến những đợt lên bóng của Parma, điển hình là ở cuộc đọ sức với Bologna trở nên biến hóa hơn.

Michael Bradley, Roma

Cầu thủ người Mỹ đang cho thấy sự thích nghi nhanh chóng của anh ở đội bóng mới. Phải chịu áp lực khi gặp lại đội bóng cũ Chievo song Bradley đã cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời cùng sự chuẩn xác trong mỗi pha vào bóng. Với lối chơi có tư duy thông minh của mình, tiền vệ này tỏ ra hoàn toàn phù hợp với bóng đá Italia.

4. Tiền đạo

Stevan Jovetic, Fiorentina

Rõ ràng, Fiorentina có Jovetic và không có anh là hai thế giới hoàn toàn khác. Ngay khi trở lại sau chấn thương, Jojo đã có màn trình diễn tuyệt vời với những pha đi bóng ma thuật khiến hàng thủ Palermo hoàn toàn mất phương hướng. Cú đúp cuối tuần qua càng khiến cho cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ người Montenegro này trở nên nóng hơn nữa.

Ciro Immobile, Genoa

Việc Marco Borriello không thể ra sân đã buộc HLV Luigi Delneri phải áp dụng sơ đồ 4-5-1 cho Genoa trong chuyến làm khách trên sân Inter Milan. Song đó lại là cơ hội để cho một cái tên khác tỏa sáng. Immobile đã tận dụng tốt cơ hội hiểm hoi của mình trong trận đấu để mở tỉ số cho Genoa sau một pha đi bóng và dứt điểm rất khéo léo.

 


Alessandro Matri, Juventus

Dù không được ra sân thường xuyên song bản năng sát thủ của Alessandro Matri không vì thế mà bị mai một. Vào thay Quagliarella ở phút 61, tiền đạo 28 tuổi này đã tận dụng tốt 30 phút còn lại để lập một cú đúp mang lại 3 điểm quý giá cho Juventus. Màn trình diễn này hẳn sẽ làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của những người muốn anh ra đi trong thời gian tới.

Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)