Bong da

Bóng đá Italia

Điểm đầu tiên cho Delio Rossi

Cập nhật: 22/11/2011 11:15 | 0

Fiorentina chưa thể lột xác ngay trong trận đầu tiên thay tướng. Đội bóng của tân HLV Delio Rossi chơi chưa thuyết phục. Song 1 điểm quý giá có được trước AC Milan cũng có thể coi là món quà ra mắt không tồi...

 

 

 



... dành cho vị chiến lược gia vừa ngồi vào ghế nóng do người tiền nhiệm Sinisa Mihajlovic để lại. Những fan khó tính của Fiorentina có thể chưa thực sự thỏa kỳ vọng mà họ dồn vào Rossi. Được chơi trên sân nhà Artemio Franchi nhưng thầy trò Rossi chỉ giành được tỷ lệ kiểm soát bóng... 26% trong hiệp 1. Sang hiệp 2, dù đã lấy lại sự tự tin song con số quá lép vế ấy cũng chỉ được cải thiện lên 32%.

Tuy vậy, nhìn nhận một cách công bằng cả về khách quan lẫn chủ quan thì thật khó để Rossi có thể kiếm nhiều hơn 1 điểm lúc này. Thứ nhất, ông chưa có nhiều thời gian để kịp điều chỉnh lối chơi của đội bóng mới. Thứ hai, trận này Rossi không thể sử dụng những cầu thủ quan trọng như ngôi sao Jovetic và bộ ba hậu vệ Kroldrup, Natali, Cassani. Trong khi đó, Milan lại đang băng băng với mạch 5 chiến thắng liền.

Với tương quan chênh lệch như vậy, hầu hết các chuyên gia đều nhận định Fiorentina sẽ thành nạn nhân thứ 6 liên tiếp của Milan, nhất là khi đội khách đang quyết giành lấy ngôi đầu BXH. Thực tế thì để có được 1 điểm, Rossi cũng cần cảm ơn thần may mắn đã đứng về phía họ (Seedorf không được công nhận 1 bàn thắng hợp lệ trong hiệp một, còn pha dứt điểm của Pato trong hiệp 2 lại bị cột dọc từ chối).

Dù thế nào thì ít nhất Rossi cũng bắt đầu giúp Fiorentina có hy vọng đứng vững trước các đối thủ lớn, điều Mihajlovic trước đây không làm được. Fiorentina thời Mihajlovic chỉ thắng được 1/17 cuộc đối đầu với các đối thủ lớn.

Sau khi vượt qua thử thách đầu tiên theo cách “may bù hay”, có lẽ chuyến làm khách tới sân của Palermo ở vòng sau sẽ là thử thách đúng tầm hơn để Rossi cùng các học trò chứng tỏ mình.

 

 

 

 

 

Bongdaplus.vn