Bong da

BONG-DA-Y

Đại thắng 4-0, Milan đã "tiệm cận" ngôi đầu

Cập nhật: 29/11/2011 11:15 | 0

Đúng như dự đoán, Milan đã tận dụng tốt cơ hội các đội bóng tốp đầu tiêu diệt lẫn nhau để vươn lên ngôi nhì BXH. Giờ thì Milan chỉ còn kém đội đầu bảng Juventus đúng 1 điểm. Nhà ĐKVĐ đang trở lại rất mạnh mẽ.


Bằng thời điểm này mùa trước, Milan đã vươn lên ngôi đầu BXH với 26 điểm/12 vòng. Cũng kể từ đó cho tới cuối mùa, Milan không một lần nhường vị trí số 1 cho bất kỳ đối thủ nào, thẳng tiến tới Scudetto. Mùa này, thầy trò HLV Allegri không khởi đầu hoàn hảo như thế. Hiện tại, Milan mới có 24 điểm/12 vòng, kém cùng kỳ mùa trước 2 điểm. Thống kê cho thấy nhà ĐKVĐ không duy trì được phong độ cao như chính họ một năm trước. Sở dĩ vậy bởi đội chủ sân San Siro đã khởi đầu mùa giải khá ì ạch.

Nhưng các CĐV Milan xin đừng vội lo. Bởi sau giai đoạn chạy đà, giờ thì nhà vô địch đang trở lại rất mạnh mẽ. Bằng chứng, Milan đã giành 19 điểm/8 vòng gần nhất. Nếu có BXH cho giai đoạn này, Rossoneri mới là đội đang dẫn đầu thay vì Juventus (18 điểm). Đấy là chưa kể lẽ ra thành tích của Milan còn cao hơn nếu không bị trọng tài tước đi chiến thắng xứng đáng trước Fiorentina. Màn hủy diệt Chievo với tỷ số 4-0 là minh chứng cho sức mạnh của Milan. Trận đó, nhà ĐKVĐ chơi như đi dạo nhưng cũng dễ dàng bắt Lừa bay 4 lần vào lưới nhặt bóng. Trận đó, lẽ ra tỷ số còn cao hơn nếu Rossoneri không “nghỉ ngơi” suốt hiệp 2.

Giờ thì Milan chỉ còn kém Juventus 1 điểm. Từ giờ tới trước khi loạt trận vòng 1/8 Champions League trở lại (tháng 2/2012), Rossoneri sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho Serie A. Đây là thuận lợi lớn cho Milan bởi họ không phải đội bóng có chiều sâu đội hình. Chưa hết, lịch thi đấu 5 vòng tới của Milan cũng không quá nặng khi chỉ phải gặp những đối thủ dưới tầm như Genoa, Bologna, Siena, Cagliari và Atalanta. Khó khăn thực sự chỉ đến với Milan khi phải đối đầu Inter ở vòng 19. Bởi vậy, đây là giai đoạn thầy trò HLV Allegri cần tích lũy điểm tối đa.

Nên nhớ, thời gian tới lịch thi đấu của Juventus rất nặng khi còn phải gặp Napoli, Roma, Udinese và tất cả đều trên sân khách. Khả năng Bianconeri mất điểm trong những trận cầu đinh kể trên là rất lớn. Thế nên sau khi đã tiệm cận ngôi đầu, có thể Milan sẽ sớm vượt qua Juventus để vươn lên ngôi đầu bảng.

Inter cũng có chiến thắng quan trọng để leo lên vị trí thứ 15, tạm rời xa nhóm phải xuống hạng. Tuy nhiên, chiến thắng trước Siena của Inter mang nhiều yếu tố của may mắn. Cả trận, Nerazzurri chơi bế tắc và chỉ giành trọn 3 điểm nhờ cú sút khá may mắn của Castaignos.

Một điểm dễ nhận thấy trong các thắng lợi của Inter thời gian gần đây là vai trò khá lớn của những cầu thủ trẻ, những người bị lãng quên từ đầu mùa giải. Nói cách khác, Inter đang đi lên từ những người hùng trên ghế dự bị. Ở chiến thắng trước Cagliari là Coutinho. 1 điểm trên sân Trabzonspor nhờ Alvarez. Giờ thì đến lượt Castaignos. Khi các ngôi sao sáng nhất đều đang chấn thương, Inter cần lắm sức sống mới từ những cầu thủ trẻ.

Thống kê
1.
Trận thắng Genoa 2-0 là lần đầu tiên Cesena giữ sạch lưới tại Serie A 2011/12.
1.
Napoli chỉ có 1 cú sút trúng đích trận gặp Atalanta nhưng họ lại ghi được 1 bàn thắng.
5.
Milan đã thắng 5 trận liên tiếp ở San Siro tại Serie A, trong đó có 3 trận ghi ít nhất 4 bàn thắng.
14.
14/19 bàn của Juventus ở Serie A được ghi do công các cầu thủ Italia.
16.
Ibrahimovic (Milan) sút thành công 16/18 quả penalty ở Serie A.
18.
Bàn thắng vào lưới Cagliari mới là pha lập công đầu tiên của Di Vaio ở Serie A sau 18 trận liên tiếp tịt ngòi.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
10 bàn: Denis (Atalanta)
9 bàn: Di Natale (Udinese)
7 bàn: Giovinco (Parma), Ibrahimovic (Milan)


Bongdaplus.vn