Bong da

Italia

Cựu danh thủ Italia Borgonovo qua đời vì bệnh ALS

Cập nhật: 28/06/2013 10:05 | 0

Cựu tiền đạo Stefano Borgonovo của Milan, Fiorentina và Udinese vừa qua đời ở tuổi 49 sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ALS.

Cựu danh thủ Italia Borgonovo qua đời vì bệnh ALS
Cựu danh thủ Italia Borgonovo qua đời vì bệnh ALS
>> 18 đội bóng Serie A dính nghi án rửa tiền
>> M.U nhắm Rannochia và Guarin của Inter
>> Montolivo: Thủ lĩnh mới của AC Milan

Bệnh thoái hóa thần kinh vận động một bên (ALS) - là căn bệnh khiến cho các tế bào thần kinh vận động của con người bị tê liệt và khi đã mắc bệnh, người bệnh sẽ phải gắn đời mình với xe đẩy.

Borgonovo mắc phải căn bệnh quái ác từ năm 2008 và trở thành biểu tượng của cuộc chiến chống lại bệnh ALS khi ông công khai tình hình bệnh tật của mình. Sau đó, một trận đấu được tổ chức bởi 2 CLB cũ của Borgonovo là AC Milan và Fiorentina, và một quỹ mang tên tiền đạo sinh năm 1964 đã được thành lập nhằm giúp ông chiến đấu chống lại bệnh tật cũng như giúp cộng đồng nâng cao nhận thức.

Dù vậy, tinh thần can trường cũng không thể giúp cựu danh thủ người Italia chiến thắng được căn bệnh ALS, vốn chỉ có 10% người mắc bệnh thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Ông về với Chúa ở tuổi 49 vì cơ xơ cứng và bị teo dần, các khớp xương thoái hóa khiến cho sức khỏe bị bào mòn trong nhiều năm liên tục (từ năm 2008).

Borgonovo có sự nghiệp đáng nhớ khi khoác áo Milan từ năm 1989-1990, giành một chức vô địch UEFA Cup, Coppa Italia và Cúp Liên lục địa. Sau khi chia tay sân cỏ, ông đã có thời gian huấn luyện CLB Como.

Tin tức từ việc Borgonovo qua đời khiến cho cả thế giới thương tâm. HLV trưởng ĐT Italia, Cesare Prandelli đã đề nghị FIFA cho phép các tuyển thủ đeo băng đen để tưởng nhớ Borgonovo trong trận trong trận bán kết Confed Cup 2013 với Tây Ban Nha rạng sáng nay và đã được chấp thuận.

Trên website chính thức của Milan cũng gửi lời vĩnh biệt tới Borgonovo.

Nguồn bongdaplus.vn