A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: name

Filename: controllers/news.php

Line Number: 155

Cuộc đọ sức giữa "7 chị em": Inter mới là “chị cả”
Bong da

Italia

Cuộc đọ sức giữa "7 chị em": Inter mới là “chị cả”

Cập nhật: 30/03/2013 06:47 | 0

Serie A thời hoàng kim những năm 1990 từng tồn tại khái niệm “7 chị em” (sette sorelle) để nói về nhóm 7 CLB hùng mạnh bậc nhất xứ Mỳ ống gồm AC Milan, Inter, Juventus, AS Roma, Fiorentina, Lazio và Parma.

Những cuộc đọ sức giữa
Những cuộc đọ sức giữa "7 chị em" hiện tại: Inter mới là “chị cả”

So với thời đó thì hiện tại, Serie A đã sa sút rất nhiều. Khái niệm “7 chị em” không còn được nhắc tới nhưng vẫn tồn tại một nhóm tương đương 7 đội bóng mạnh nhất Serie A, chỉ khác Napoli thế chỗ Parma năm xưa. Cần nhấn mạnh, nhóm 7 đội hàng đầu này đang chiếm 7 vị trí đầu tiên trên BXH Serie A 2012/13.

Và nếu chỉ tính riêng những cuộc đối đầu giữa 7 “cao thủ”, Inter chứ không phải Juventus mới là kẻ giỏi nhất. Đội quân của HLV Andrea Stramaccioni kiếm tới 14 điểm (thắng 4, hòa 2, thua 3) trước 6 đại gia còn lại ở mùa giải này, ngang với Fiorentina (14 điểm) và cao hơn Juventus chỉ có 12 điểm (thắng 3, hòa 3, thua 3). Đội bóng hiện dẫn đầu BXH đã liên tiếp mất điểm trong 2 trận thư hùng gần nhất với Napoli (1-1) và AS Roma (0-1). Kém nhất trong những cuộc đấu đá nội bộ giữa “7 chị em” là AC Milan với vẻn vẹn  8 điểm (thắng 2, hòa 2, thua 4).



Điều đó cho thấy Inter rất mạnh trong các trận cầu đinh. Đội quân của Stramaccioni thiếu sự ổn định để tranh chấp chức Vô địch, nhưng chắc chắn họ có đủ đẳng cấp và bản lĩnh mỗi khi chạm trán các đối thủ lớn nhất. Đó cũng là ưu điểm của Inter dưới thời Stramaccioni. Vị HLV 37 tuổi này có thể đã mất ghế ngay từ cuối mùa trước nếu Inter không xuất thần hạ gục Milan 4-2 trong trận derby tại vòng đấu áp chót. Đó là chiến thắng cứu lại danh dự cho Inter trong một mùa giải trắng tay, và giúp Strama ghi điểm với Chủ tịch Moratti.

Mùa giải này cũng vậy, Inter vẫn chơi rất thiếu ổn định nhưng lại biết bừng sáng trước hai đối thủ lớn nhất là AC Milan (thắng 1-0 và hòa 1-1) và Juventus (thắng 3-1 ở lượt đi). Và nếu tối nay họ làm được điều tương tự trước Juve thì chiếc ghế của Strama sẽ được củng cố vững vàng. Hãy tin như vậy vì trong các trận cầu đinh, Inter chứ không phải Juve mới là “chị cả”.

Nguồn bongdaplus.vn