Bong da

Italia

Conte: Quên đi nỗi đau CL, hướng về đỉnh Scudetto

Cập nhật: 16/04/2013 12:00 | 0

HLV Antonio Conte của Juventus khẳng định chiến thắng trước Lazio đã giúp tất cả quên đi thất bại cay đắng vì bị loại khỏi Champions League và bây giờ, Bianconeri đang hướng tới chức vô địch Italia lần thứ 29 trong lịch sử.

Conte: Quên nỗi đau Champions League, hướng về Scudetto
Conte: Quên nỗi đau Champions League, hướng về Scudetto

Rạng sáng nay (ngày 16/4), Juventus đã đánh bại Lazio 2-0 ngay trên sân của đối phương để qua đó bỏ xa đội nhì bảng Napoli tới 11 điểm. Trong bối cảnh Serie A chỉ còn 11 vòng đấu nữa là kết thúc, xem ra không có đội bóng nào đủ khả năng ngăn thầy trò Conte lên ngôi sớm.

Việc sớm đăng quang ở mùa giải năm nay giúp Juventus phần nào nguôi ngoai nỗi đau thất bại ở Champions League. Theo đánh giá của HLV Conte, việc "Bà đầm già" năm thứ hai liên tiếp giành được Scudetto là một kết quả hợp lý, và khẳng định được vị thế của đội bóng thành Turin ở Serie A.

"Đây là một mùa giải không tệ với Juve khi chúng tôi có mặt ở vòng tứ kết Champions League. Tại giải quốc nội, Juve giữ được vị trí số 1 trong thời gian dài. Chiến thắng trước Lazio rất quan trọng bởi nó giúp Juve tiến gần hơn tới chức vô địch năm nay. Tôi rất vui vì điều này. Bầu không khí ở đây đang rất thoải mái. Bây giờ, Juve vẫn phải chiến đấu để chạm được tay vào Scudetto thay vì vui mừng quá sớm".


Vidal (phải) lập cú đúp giúp Bianconeri vượt qua Lazio 2-0.


Bên cạnh đó, HLV Conte khẳng định, việc đá nhiều tiền đạo hay ít tiền đạo không quan trọng mà vấn đề là ở cách các cầu thủ phối hợp để ghi bàn thắng: "Rất khó để nói nên dùng bao nhiêu tiền đạo trong mỗi trận đấu. Vấn đề nằm ở chỗ các cầu thủ có thể làm gì khi được xếp cạnh nhau".

"Như ở trận đấu với Lazio, tôi đặt Marchisio và Vucinic chơi bên cạnh nhau. Họ đã có một trận đấu xuất sắc, đặc biệt là Marchisio. Không chỉ hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời, Marchisio còn là mẫu cầu thủ tấn công rất linh hoạt".
 

Nguồn bongdaplus.vn