Bong da

Italia

CK Coppa Italia: Cú decima dành cho AS Roma?

Cập nhật: 26/05/2013 06:48 | 0

Juventus và Roma đang là 2 đội thành công nhất ở Coppa Italia cùng với 9 danh hiệu. Mùa trước, Juve đã lỡ cơ hội giành cú decima (10 chức vô địch) khi thất bại 0-2 trước Napoli ở chung kết.

Coppa Italia: Cú decima cho Roma?
Coppa Italia: Cú decima cho Roma?

55 năm trước, Juve đã trở thành đội bóng Italia đầu tiên được gắn 1 ngôi sao màu vàng trên ngực áo, tượng trưng cho 10 Scudetto. Bây giờ, Roma đang đứng trước viễn cảnh trở thành CLB đầu tiên được gắn ngôi sao bạc, cho thành tích 10 lần đoạt Coppa Italia. Tháng 5/2010, Roma đã tiến đến rất gần mục tiêu ấy, cho tới khi họ thua 0-1 trước “Inter-Mourinho-huyền-thoại” ở chung kết.

Một cú sốc nữa như thế là điều không CĐV Roma nào mong muốn, nhất là khi đứng trước đối thủ không đội trời chung Lazio, ở trận derby thủ đô đầu tiên trong lịch sử chung kết Coppa Italia. Roma chiếm ưu thế rõ rệt trước Lazio khi thắng 8, chỉ thua 2 lần ở những cuộc đụng độ tại Coppa Italia (Roma thắng 9 trận, hòa 3, thua 5).

10 Coppa Italia rõ ràng không thể sánh với 10 Scudetto. Nhưng có lẽ Roma còn rất lâu mới có thể được gắn ngôi sao vàng trên ngực khi mới chỉ sở hữu 3 Scudetto (1941, 1983 và 2001), bởi vậy trở thành đội đầu tiên có ngôi sao bạc trên ngực áo cũng là vinh dự lớn lao cho Giallorossi.

Với sự vượt trội trước Lazio  tại Coppa Italia, Roma liệu có đi vào lịch sử với danh hiệu thứ 10, đồng thời là món quà chia tay ý nghĩa mà HLV tạm quyền Andreazzoli dành cho các CĐV? Mới đây Atletico cũng có cú decima danh hiệu Cúp Nhà Vua, sau một trận derby thủ đô ở chung kết!

Nguồn bongdaplus.vn