Bong da

Italia

Cagliari 1-1 AC Milan: Khách hút chết tại Sant'Elia

Cập nhật: 11/02/2013 12:00 | 0

Kể từ tháng 10/2004 cho tới nay, Cagliari chưa một lần được nở nụ cười chiến thắng mỗi khi đối đầu với AC Milan. 17 trận đấu thì có tới 15 lần Cagliari trắng tay. Vậy mà trận đấu tối nay, phải nhờ đến bàn thắng trên chấm phạt đền AC Milan mới có thể ra về với 1 điểm

 

Làm khách của Cagliari nhưng AC Milan lại một lần nữa không có được sự phục vụ của bộ não Montolivo, thay thế cho cầu thủ này là lão tướng Ambrosini nhưng trên hàng công bộ ba 9x Niang-Balotelli-Shaarawy vẫn sát cánh cùng nhau. Chủ nhà Cagliari chỉ có 2 sự thay đổi so với trận thắng AS Roma đó là việc Dessena và Murru đá chính thay cho Nainggolan và Avelar.

Với lợi thế sân nhà và sự hưng phấn sau khi vượt qua AS Roma trên sân khách, các cầu thủ chủ nhà Cagliari không ngần ngại dâng cao đội hình và chơi pressing. Một số cơ hội ngon ăn đã được tạo ra nhưng lần lượt Ibarbo và Sau đều không thể hiện thực hóa. Trong khi đó, AC Milan cũng đáp trả bằng những tình huống phản công khá sắc nhưng các mũi nhọn của họ, đặc biệt là Balotelli không thể tận dụng được. Khi hiệp thi đấu thứ nhất sắp kết thúc thì bất ngờ chân sút Ibarbo của đội chủ nhà đã phá thế cân bằng với một pha đánh đầu ngược rất kĩ thuật, hạ gục thủ thành Abbiati của đội khách. Cả hai đội bước vào giờ nghỉ với phần thắng tạm thời thuộc về đội chủ nhà.

 

Cagliari vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Ibarbo (ngoài cùng bên trái)

Cagliari vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Ibarbo (ngoài cùng bên trái)


Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Cagliari vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình với quyết tâm kiếm tìm bàn thắng nâng tỉ số để giành trọn vẹn 3 điểm. Một số cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra nhưng đều không thành công. Tỉ số vẫn là 1-0. Nhận thấy hàng công không thi đấu hiệu quả HLV Allegri đã tung Boateng, Bojan và Robinho vào sân với hy vọng tạo ra một sức sống mới cho hàng công AC Milan.

Khi mà những sự thay đổi người chưa thực sự tạo ra sự khác biệt thì AC Milan cũng bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa. Từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành Cagliari, trung vệ Astori đã kéo ngã Balotelli, trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ (2 thẻ vàng) truất quyền thi đấu của cầu thủ đội chủ nhà đồng thời cho đội khách hưởng một quả 11m. Và Balotelli không phạm phải bất cứ sai lầm nào để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Và 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này.

 

Nhưng Balotelli (áo trắng) lần thứ 2 giải cứu Milan

Nhưng Balotelli (áo trắng) lần thứ 2 giải cứu Milan


Dù hòa nhưng Cagliari vẫn là đội chơi hay hơn hẳn so với AC Milan. Các CĐV đội chủ nhà chắc hẳn đang rất tin tưởng vào khả năng trụ hạng mùa này của đội bóng con cưng. Còn với AC Milan, dù Balotelli đã nổ súng trận thứ 2 liên tiếp nhưng đoàn quân của HLV Allegri đã không thể giành chiến thắng và bỏ lỡ cơ hội áp sát Lazio trên BXH và rất có thể sẽ mất đi vị trí thứ 4 nếu Inter Milan giành chiến thắng trước Chievo trong trận đấu muộn nhất Serie A tuần này.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Cagliari: Ibarbo 45’

+ AC Milan: Balotelli pen.82’

Đội hình ra sân:

Cagliari: Agazzi – Pisano, Rossettini, Astori, Murru (Ariaudo 70’) – Dessena, Conti, Ekdal, Ribeiro (Cossu 56’) – Sau (Pinilla 76’), Ibarbo.

AC Milan: Abbiati – Sciglio, Zapata, Mexes, Abate – Muntari, Ambrosini (Bojan 65’), Flamini – Shaarawy (Boateng 61’), Balotelli, Niang (Robinho 80’)

 

Xem videoclip trận Cagliari 1-1 AC Milan

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)