Bong da

Italia

Buffon không lo thiếu người kế vị

Cập nhật: 07/06/2013 06:25 | 0

Buffon là thủ môn chính thức của Italia suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, năm nay anh đã 35 tuổi. Mùa giải vừa qua, Buffon cũng có không ít lần mắc sai lầm khiến Juventus phải nhận những bàn thua đáng tiếc.

Buffon không lo thiếu người kế vị
Buffon không lo thiếu người kế vị

Tiêu biểu như trong trận thua 1-2 trước Sampdoria ngày 6/1, chính Buffon là người mắc lỗi trong cả 2 bàn thua khiến Juventus phải nhận thất bại. Ở độ tuổi này, phản xạ cũng như sự nhanh nhẹn của Buffon giảm đi rõ rệt.

Khi Buffon không còn phong độ cao, không chỉ Juventus mà cả ĐT Italia cũng lo ngại cho vị trí “người gác đền”. Tuy nhiên, Buffon khẳng định anh không lo việc thiếu người kế vị: “Tuổi tác của tôi không phải vấn đề lớn của Azzurri. Chúng tôi đang có những thủ môn giỏi. Sirigu vừa có một mùa giải thành công cùng PSG. Ở những trận đấu quốc tế, anh ta cũng thể hiện được đúng đẳng cấp.

Marchetti của Lazio cũng ngày càng ổn định. Mùa vừa qua, Marchetti là thủ thành có nhiều pha cứu thua xuất sắc bậc nhất ở Serie A. Cũng không thể không nhắc đến Viviano (Fiorentina) và Agazzi (Cagliari). Đó đều là những thủ môn đầy triển vọng”.

“Ngoài những tên tuổi kể trên, Italia cũng đang có dàn thủ môn trẻ tài năng như Francesco Bardi (Novara), Nicola Leali (Virtus Lanciano), Vincenzo Fiorillo (Livorno). Đó đều là những thủ thành rất thông minh. Bởi vậy, tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì nếu thời gian tới, tôi không thi đấu cho Azzurri”, Bufffon cho biết.

Trong 1-2 năm nữa, nếu Buffon từ giã sự nghiệp quốc tế thì người thay anh nhiều khả năng sẽ là Marchetti. Mùa giải vừa qua, Marchetti được coi là thủ thành ổn định nhất ở Italia. Năm nay Marchetti cũng mới 30 tuổi, độ tuổi được coi là chín nhất của một thủ môn. Hiện Buffon đã có 127 lần khoác áo ĐT Italia. Anh chỉ còn kém kỷ lục thi đấu cho Azzurri nhiều nhất của Cannavaro có 9 lần.

Nếu không dính chấn thương thì rất có thể Buffon sẽ phá kỷ lục của Cannavaro trong thời gian ngắn tới.

Nguồn bongdaplus.vn