Bong da

Italia

"Bé hư" Balotelli trở lại Serie A sau hơn 2 năm

Cập nhật: 30/01/2013 07:09 | 0

Cuối ngày hôm qua, báo chí Italia đưa tin, Milan đã nhận được cái gật đầu của Man City trong việc mua tiền đạo Balotelli, sau khi chi ra 17,1 triệu bảng. Và chân sút này cũng đã nói lời chào từ biệt các đồng đội tại sân Etihad.


"Bé hư" Balotelli trở lại Serie A sau hơn 2 năm

Trước đó, Man City đã xác nhận họ sẽ tiễn tiền đạo lắm tài nhiều tật Balotelli khỏi sân Etihad ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Báo chí Italia đưa tin, cả Juve cũng bất ngờ nhảy vào thương vụ Balotelli, nhưng những người đã theo dõi Serie A lâu năm thừa hiểu rằng, đây chỉ là chiêu “phá đám” cũ rích của Lão phu nhân trên TTCN!

Đội bóng nghiêm túc nhất với Balotelli chính là Milan. Thông tin “siêu quậy” Balotelli tới Milan được chính đội bóng này xác nhận trên website của CLB. Mặc dù Milan không tiết lộ số tiền chiêu mộ Balotelli nhưng theo báo chí Italia, đội bóng áo sọc đỏ-đen phải chi ra 17,1 triệu bảng để đổi lấy cái gật đầu của Man City. Ngoài ra, hợp đồng này còn kèm theo điều khoản: Man City sẽ nhận được 15% số tiền chuyển nhượng nếu Milan bán Balotelli cho một đội bóng khác. Đội chủ sân San Siro cũng đã vỗ về Balotelli bằng một bản hợp đồng có thời hạn lên tới 4 năm rưỡi. Điều này như để khẳng định rằng Balotelli chính là tương lai của Rossoneri.

Theo những nguồn tin ban đầu, tới Milan, Balotelli buộc phải giảm lương, anh sẽ không được hậu đãi như khi ở Man City. Có thể, mức thu nhập của tiền đạo này giảm đáng kể, từ 5,2 triệu bảng/năm xuống còn 3,4 triệu bảng (4 triệu euro) khi khoác lên mình chiếc áo sọc đỏ-đen.

Mức thu nhập không hậu hĩnh nhưng đổi lại, cơ hội ra sân của Balotelli lại sáng sủa hơn bao giờ hết. Thậm chí, ngay cả khi chưa chắc chắn chiêu mộ được Balotelli, HLV Allgeri đã lên tiếng bày tỏ ước nguyện được thấy El Shaarawy đá cặp cùng Balotelli trên hàng công Milan. 

Với sự có mặt của Balotelli, HLV Allgeri có thể sử dụng sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-3-1-2, hai đội hình mà ông thường xuyên sử dụng trong thời gian qua. Ở sơ đồ 4-3-3, Balotelli được bố trí đá tiền đạo cánh trái, El Shaarawy đóng vai tiền đạo phải và vai trò trung phong có thể sẽ dành cho Pazzini. Trong trường hợp cần thiết, HLV Allgeri có thể đẩy Balotelli vào đá giữa, hệt như cách mà HLV Prandelli sử dụng anh tại EURO 2012. Ở sơ đồ 4-3-1-2, đương nhiên Balotelli sẽ sát cánh cùng El Shaarawy trên hàng công.

Như vậy, tương lai của “siêu quậy” Balotelli đã có hồi kết. Sau hơn 2 năm phiêu dạt tại Premiership, anh đã quay trở lại Serie A. Tất cả các tifosi đều chào đón Balotelli và kỳ vọng anh sẽ cùng El Shaarawy tạo thành cặp “song sát” ăn ý ở Milan cũng như trong đội hình ĐT Italia.

Vài nét về Balotelli
Sinh ngày: 12/8/1990
Nơi sinh: Palermo, Italy
Chiều cao: 1m88
Vị trí: Tiền đạo
CLB từng chơi: Lumezzane (2005-2007), Inter (2007-2010), Man City (2010-2013)
Danh hiệu cá nhân: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu 2010, Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Cúp FA 2011.

Nguồn bongdaplus.vn