Bong da

Italia

Bất mãn vì bị phân biệt, Boateng dọa rời Italia

Cập nhật: 06/01/2013 12:01 | 0

Tiền vệ Kevin-Prince Boateng của AC Milan vừa tuyên bố anh có thể sẽ rời Serie A vì nạn phân biệt chủng tộc.

Bất mãn vì bị phân biệt, Boateng dọa rời Italia
Bất mãn vì bị phân biệt, Boateng dọa rời Italia

Tuyển thủ Ghana Boateng đang cân nhắc việc rời khỏi Italia sau khi bị các CĐV phân biệt chủng tộc trong trận giao hữu với đội bóng hạng tư Pro Patria mới đây. Ở trận đấu đó, Boateng đã quyết định bỏ dở trận đấu vì không thể chịu đựng sự miệt thị từ các CĐV Pro Patria. Các đồng đội của Boateng cũng thể hiện sự ủng hộ khi quyết định rời sân vào phòng thay đồ.

Không chỉ nhận được sự ủng hộ từ đồng đội, Boateng còn được chính chủ tịch Silvio Berlusconi công khai bảo vệ. Tuy vậy, không lâu sau khi vụ việc xảy ra, tiền vệ người Ghana này đã tiết lộ anh có thể sẽ rời AC Milan sang một nước khác ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Boateng tỏ ra quyết liệt khi tuyên bố dù ở Champions League, anh cũng sẽ rời sân nếu bị miệt thị.


Phát biểu trên tờ Bild của Đức, Boateng cho biết: “Đây không phải là điều có thể dễ dàng gạt bỏ sang một bên. Tôi sẽ suy nghĩ điều này và sau đó cùng người dại diện Roger Wittmann đưa ra quyết định cuối cùng. Chúng tôi sẽ cân nhắc xem liệu có thực sự tốt nếu tiếp tục ở lại Italia hay không”.

Sự việc liên quan tới Boateng đã lên cao tới mức LĐBĐ Italia đã quyết định sẽ có một cuộc điều tra và có hình thức kỷ luật xứng đáng với CLB Pro Patria nêu trên. Làm trong sạch bóng đá, chống những hành động phân biệt chủng tộc cũng là điều mà cả thế giới đang cùng cố gắng thực hiện.

Nguồn bongdaplus.vn