Bong da

Italia

AS Roma: Chiến công đầu tay của Andreazzoli

Cập nhật: 18/02/2013 10:07 | 0

HLV Andreazzoli đã có chiến thắng đầu tay cùng Roma. Ngọt ngào hơn, nó lại đến trong cuộc đón tiếp đội đầu bảng Juve, trận chiến mà phần đông giới chuyên môn cho rằng Roma sẽ khó đứng vững!

AS Roma: Chiến công đầu tay của  Andreazzoli
AS Roma: Chiến công đầu tay của Andreazzoli

Aurelio Andreazzoli là cái tên hoàn toàn vô danh với ngay cả phần đông các tifosi cho tới trước khi ông được BLĐ Roma cất nhắc lên vị trí đứng đầu băng ghế chỉ đạo. Andreazzoli gia nhập Roma vào Hè 2005 với tư cách một thành viên trong BHL của HLV Spalletti. Rồi Spalletti và 3 HLV nữa (Ranieri, Enrique và Zeman) đã lần lượt ra đi, nhưng người trợ lý tận tụy Andreazzoli vẫn ở lại.

Ở tuổi 59, sau trận đấu thứ hai trong sự nghiệp tại Serie A, cái tên vô danh Andreazzoli đã được nhắc tới trên tất cả các nhật báo thể thao danh tiếng nhất Italia. Ông là kiến trúc sư chính của Roma trong chiến công quật ngã nhà ĐKVĐ Juventus rạng sáng qua, vốn đang được mặc định là “vô đối” ở Serie A.

Trong 2 thập niên qua, HLV Zeman là một trong những nhân vật chống Juve… nhiệt tình nhất ở Serie A. Chính chiến lược gia người CH Czech đã không ít lần công kích một cách trực tiếp vào hình ảnh của Lão phu nhân, khi tố cáo BLĐ Juve có nhiều hành vi gian lận trong thể thao. Nhưng việc đó chẳng mang lại điều gì tốt đẹp cho Roma cũng như cá nhân Zeman. Ở lượt đi mùa này, Roma của Zeman đã thảm bại 1-4 trên sân của Lão phu nhân.


Trái với Zeman, Andreazzoli không phải nhân vật đình đám của Serie A, nhưng cũng chính sự kiệm lời, ít ồn ào của ông đã giúp Roma lập nên chiến tích. Khác biệt hoàn toàn so với phong cách bốc lửa thời Zeman, Roma của Andreazzoli đã chơi 90 phút đầy chặt chẽ. Bàn thắng nhờ cú sút như tên lửa của Totti chỉ là sự kết tinh của màn trình diễn xuất sắc của toàn đội.

Cần biết rằng trong suốt 90 phút, đội đầu bảng Juve chỉ có đúng 3 cú sút trúng đích. Chỉ riêng con số đó cho thấy Roma đã chơi phòng ngự hiệu quả như thế nào trước nhà ĐKVĐ. Việc chuyển từ sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Zeman sang 3-4-2-1 đã giúp Roma chắc chắn hơn hẳn, không còn những khoảng trống mênh mông như trước. Việc không cho phép các cầu thủ chạy cánh dâng cao giúp việc phòng ngự biên của Roma trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Trên thực tế, chiến thắng này cũng không giúp cải thiện được bao nhiêu cơ hội lọt vào Top 3 của Roma, bởi họ vẫn kém Milan và Lazio tới 7 điểm (trước khi Lazio gặp Siena đêm nay). Tuy vậy, việc giành 3 điểm từ tay đội đầu bảng vẫn là liều thuốc tinh thần quan trọng, sẽ giúp thầy trò HLV Andreazzoli trở nên tự tin hơn ở những trận đánh sắp tới.

Hợp đồng của Andreazzoli với Roma chỉ kéo dài tới cuối mùa này, nhưng biết đâu nếu ông giúp đội bóng đạt được thành tích đáng kể nào đó (vô địch Coppa Italia hoặc lọt vào Top 3 Serie A), Andreazzoli sẽ trở thành HLV chính thức của Roma mùa tới?


Totti (trái) tỏa sáng giúp Roma có chiến thắng đầy ý nghĩa trước Juve

Totti áp sát Nordahl
Trong trận đấu với Juve rạng sáng qua, Totti tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng duy nhất giúp Roma đánh bại nhà ĐKVĐ. Bàn thắng đến ở phút 58, sau cú vô lê cực mạnh (bóng đi với tốc độ 113 km/h) của Totti từ bên ngoài vòng cấm. Bàn thắng quan trọng ấy đã giúp thủ quân Roma nâng tổng số bàn thắng của mình tại Serie A lên con số 224 sau 524 trận (trung bình ghi 0,43 bàn/trận). Như vậy, Totti chỉ còn kém huyền thoại Gunnar Nordahl, người đang đứng thứ hai trong danh sách các chân sút tốt nhất lịch sử Serie A, đúng 1 bàn. Chuyện Totti vượt qua Nordahl chỉ còn là vấn đề thời gian. Silvio Piola là người đang giữ kỷ lục ghi bàn tại Serie A với 274 bàn thắng.



CON SỐ
4.
Đây là lần thứ 4 ở mùa này, trận đấu của Roma kết thúc với chỉ 1 bàn thắng được ghi (Roma thắng 2, thua 2).
14. Thắng 1-0, Roma đã chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại của Juve trên sân Olimpico ở Serie A (thắng 10, hòa 4) trước hai đội bóng thủ đô.
16. Roma đã giữ sạch lưới sau 16 trận liên tiếp đụng độ Juve trong khuôn khổ Serie A.

Nguồn bongdaplus.vn