Bong da

Italia

AS Roma 1-0 Juventus: Qua cơn bĩ cực cho Roma

Cập nhật: 17/02/2013 12:00 | 0

Một màn ra mắt trên sân nhà, trước các CĐV nhà không thể tuyệt vời hơn của HLV Aurelio Andreazzoli. Với một chiến thuật hợp lí cộng với sự quyết tâm, AS Roma đã dạy cho Bianconeri một bài học về sự quả cảm của những chiến binh thành Rome.

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đối thủ cả về con người lẫn phong độ nhưng Roma mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Chơi ép sân, tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không một lần bóng được đưa vào lưới của thủ thành Buffon bên phía Juventus. Osvaldo, Lamela hay Totti đều không thể có được bàn thắng.

Juventus dù bị đối thủ dồn ép nhưng họ vẫn bình tĩnh phòng ngự và hóa giải các pha hãm thành của đội chủ nhà, đồng thời tung ra những pha phản công đầy nguy hiểm. Pirlo, Matri hay Vucinic đều có những pha dứt điểm nhưng cũng đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Stekelenburg.

 

Pha ghi bàn tuyệt đẹp của hoàng tử thành Rome

Pha ghi bàn tuyệt đẹp của hoàng tử thành Rome


Khi hiệp 2 mới trôi qua được chừng gần 15 phút đồng hồ, Totti đã có một pha ra chân cực nhanh và hiểm hóc để hạ gục thủ môn kỳ cựu Buffon, mở tỉ số của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ 9 từ đầu giải của hoàng tử thành Rome cho AS Roma.

Những phút còn lại, AS Roma tiếp tục nắm thế chủ động và tạo ra một số tình huống nguy hiểm khác nhưng đều không thể nâng tỉ số. Cả hai đội rời sân với tỉ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về phía chủ nhà AS Roma.

Cầu thủ ghi bàn:

+ AS Roma: Totti 58’

Đội hình ra sân:

AS Roma: Stekelenburg – Piris, Burdisso, Marquinhos – Torosidis, Pjanic (Bradley 68’), Rossi, Marquinho (Balzaretti 83’), Lamela, Totti (Florenzi 88’) – Osvaldo.

Juventus: Buffon – Cáceres, Bonucci, Barzagli – Asamoah (Padoin 56’), Pogba, Pirlo, Vidal (Anelka 71’), Lichtsteiner – Matri, Vucinic (Giovinco 56’)

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)