Bong da

Italia

Ấm ức, Boateng bỏ dở trận GH đầu năm của Milan

Cập nhật: 04/01/2013 06:49 | 0

Tiền vệ người Ghana, Kevin-Prince Boateng đã rời sân giữa chừng trong một trận giao hữu giữa AC Milan với đội hạng 4 Pro Patria, sau khi anh trở thành mục tiêu của hành vi phân biệt chủng tộc trên khán đài.

Ấm ức, Boateng bỏ dở trận GH đầu năm của Milan
Ấm ức, Boateng bỏ dở trận GH đầu năm của Milan
>>
Phút 26 của trận giao hữu được tổ chức tại Busto Arsizio, khi tỷ số vẫn đang là 0-0, cựu cầu thủ Tottenham và Portsmouth đã đá thẳng bóng lên khán đài sau đó cởi áo và rời sân.

Trận đấu ngay lập tức đã bị hủy bỏ khi Milan quyết định gửi một "thông điệp cứng rắn" sau khi Boateng và 3 cầu thủ da màu khác là M'Baye Niang, Urby Emanuelson và cựu tiền vệ Portsmouth, Sulley Muntari trở thành mục tiêu của những âm thanh giả tiếng khỉ từ một bộ phận CĐV trên khán đài bất chấp được đề nghị dừng lại từ BTC sân.

Giám đốc Milan Umberto Gandini nói ông "rất tự hào" về các cầu thủ, trong khi đội trưởng Massimo Ambrosini phát biểu trên Gazzetta dello Sport: "Chúng tôi cảm thấy phiền ngay khi bắt đầu trận đấu. Chúng tôi muốn đưa ra một thông điệp cứng rắn. Chúng tôi không thể tiếp tục trận đấu trong một bầu không khí như vậy".


"Thật xấu hổ khi những điều này vẫn xảy ra...", Boateng tweet trên Twitter

HLV trưởng Milan, Massimiliano Allegri nói thêm: "Tôi cảm thấy thất vọng bởi những gì đã xảy ra. Milan thi đấu cho quyền tôn trọng tất cả các cầu thủ. Chúng ta cần ngăn chặn những hành vi thiếu văn minh như vậy. Và chúng tôi sẽ làm như vậy nếu điều này lặp lại trong một trận đấu chính thức".

Chủ tịch LĐBĐ Italia (FIGC), Giancarlo Abete thì thốt lên rằng sự cố "là không thể tưởng tượng nổi và không thể chấp nhận được".

Hành động của Kevin-Prince Boateng đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi, từ các cầu thủ như đội trưởng Man City Vincent Kompany, cựu cầu AC Milan Clarence Seedorf cho đến tổ chức Chống phân biệt chủng tộc bóng đá ở châu Âu.

Về phía nhân vật chính Boateng, sau trận đấu anh đã tweet "Thật xấu hổ khi những điều này vẫn còn xảy ra" trên tài khoản cá nhân Twitter của mình.

VIDEO: Kevin-Prince Boateng phản ứng với hành vi phân biệt chủng tộc



Nguồn bongdaplus.vn