Bong da

Italia

AC Milan: Đến lúc Berlusconi chứng tỏ uy quyền

Cập nhật: 22/05/2013 14:32 | 0

Trên website CLB, Milan đã ra tuyên bố chính thức, phủ nhận hoàn toàn phát ngôn “sẽ thay đổi Milan toàn diện, từ HLV với các thành viên BHL” của ông chủ Berlusconi. Nhưng sự thật không đơn giản như vậy!

AC Milan: Berlusconi chứng tỏ uy quyền
AC Milan: Berlusconi chứng tỏ uy quyền


VÌ ALLEGRI, BERLUSCONI BỊ CÔ LẬP
Trước khi Milan đá trận cuối mùa giải với Siena cuối tuần vừa qua, Berlusconi nói rằng: “Allegri sẽ ký hợp đồng 3 năm với Roma, chúng tôi biết điều ấy”. Tối thứ Hai vừa qua, ông chủ của Milan lại tiếp tục nói công khai trên mặt báo một tin sốc nữa: “Sẽ có sự thay đổi toàn diện trong BHL đội bóng, không chỉ có HLV mà tất cả thành viên BHL cũng sẽ phải ra đi. Tôi thấy cần phải tái cấu trúc đội bóng, tôi sẽ sớm thông báo điều này với tất cả mọi người”.


Phó chủ tịch Galliani (phải) và HLV Allegri


Ngay sau đó, CLB phủ nhận toàn bộ những gì Berlusconi đã nói. Bằng cách nào đó (!), toàn bộ những tờ báo lớn đã gỡ bỏ nội dung bài phỏng vấn của Berlusconi ra khỏi website của họ. Đương nhiên ở vị trí ông chủ của Milan, không thể có chuyện Berlusconi ngẫu hứng phát ngôn như vậy.

Sự thực là Berlusconi đã bị cô lập vì tương lai của HLV Allegri. Phần lớn các cầu thủ cũng như PCT Galliani đều ủng hộ Allegri tiếp tục dẫn dắt Milan mùa tới, chỉ riêng Berlusconi muốn thay bằng HLV khác. Ngoài ra, những người ủng hộ Allegri dường như biết rằng, HLV Prandelli đã đạt thỏa thuận sẽ tới Milan vào Hè 2014, do vậy việc thay đổi HLV chỉ trong 1 năm sẽ đem lại bất ổn cho CLB, chứ không có gì tốt đẹp.

Berlusconi có vẻ rất bực bội trước sự thực là CLB đang bị chia rẽ vì Allegri. Đó là lúc để ông chủ của Milan, một chính trị gia lão luyện phải trổ tài…

BERLUSCONI THỊ UY
Trước hoàn cảnh hiện nay của CLB, thay vì nụ cười và những phát ngôn xã giao của một chính trị gia có tiếng, Berlusconi buộc phải để lộ bàn tay sắt trong đôi găng nhung của ông. Berlusconi không muốn để mình lép vế trong cuộc chiến đấu dai dẳng với những người dưới quyền chỉ vì tương lai của Allegri.

Trong nghiên cứu tâm lý học, người ta chỉ ra rằng người già thường hay nổi cáu hoặc hờn dỗi bởi những lý do không đâu vào đâu. Ở tuổi 76, không lạ khi Berlusconi cũng mắc phải hội chứng đó. Những thành viên Milan chỉ muốn bảo vệ HLV Allegri, nhưng Berlusconi lại cho rằng đó là hành động chống lại ông.

Việc đe dọa sa thải toàn bộ thành viên BHL cho thấy thông điệp của ông chủ Milan: “Các người phải phục tùng ta, ta vẫn là ông chủ, nếu không mời các người rời khỏi đây”. Lần này, cơn giận dữ của Berlusconi không loại trừ cả PCT Galliani (cũng ủng hộ Allegri), người được xem là cánh tay phải đắc lực và trung thành nhất của Berlusconi, lại rất biết làm vừa lòng cấp trên.

Berlusconi cảm thấy quyền lực trong tay ông, cũng như vai trò với CLB đang dần mất đi. Đây sẽ là một nguy cơ nghiêm trọng đe dọa tương lai của Milan thời gian tới, bởi không ai lường trước được khi một người già cảm thấy tổn thương vì bị cô lập, họ có thể làm những điều điên rồ gì!

Nguồn bongdaplus.vn