Bong da

Italia

AC Milan 2-1 Parma: Bước chạy đà cho đại chiến

Cập nhật: 16/02/2013 06:00 | 0

Dù vẫn để đối phương chọc thủng lưới, song AC Milan cũng đã tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời gần đây của mình với chiến thắng cách biệt tối thiểu trước đội khách Parma. Đây sẽ là màn chạy đà hoàn hảo cho cuộc tiếp đón gã khổng lồ xứ Catalan trong khuôn khổ Champions League vào tuần tới.

 

Với việc cất Mexès, Abate và Flamini trên băng ghế dự bị, AC Milan rõ ràng là đã có những tính toán về lối chơi ở khu vực giữa sân và hàng phòng ngự cho trận chiến gặp Barca sắp tới. Trong khi đó, trên hàng công, Balotelli và Niang sát cánh cùng nhau, hỗ trợ 2 cầu thủ này là Boateng chơi ngay phía sau.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Milan chủ động dồn lên tấn công nhằm phủ đầu đối thủ. Bộ đôi Balotelli – Niang có vẻ khá ăn ý và đã tạo được một vài tình huống phối hợp. Trong khi đó, hàng thủ đội chủ nhà vẫn tiếp tục để lộ ra những khoảng trống chết người, mà nếu may mắn hơn, Parma đã có thể có bàn mở tỉ số. Thế trận sau đó có đôi chút trùng xuống, nhưng bất ngờ Milan lại có bàn mở tỉ số. Phút 39, hậu vệ Paletta của đội khách đã có pha đốt lưới nhà khá vô duyên khi cú cản phá của anh vô tình làm thủ thành Pavarini mất đà.

 

Balotelli tiếp tục nổ súng, Milan tiếp tục vững bước


Sang hiệp hai, vẫn với những tình huống phối hợp ngắn một chạm, Milan tiếp tục dồn ép đối thủ nhằm nhân đôi cách biệt để tạo lợi thế an toàn. Và họ đã có được điều này vào phút thứ 77 do công của Balotelli với một tình huống sút phạt đẹp mắt. “Ngựa chứng” vẫn đang cho thấy, Milan có vẻ như là mảnh đất “hợp tuổi” với anh bằng việc nổ súng liên tiếp trong những trận đấu gần đây cho Rossoneri.

Parma chỉ có một bàn thắng an ủi vào đúng phút đá bù giờ cuối cùng của trận đấu do công của Sansone sau một tình huống phản công khá nhanh của đội khách. Chiến thắng 2-1 đã tạm thời đưa Milan lần đầu tiên ở mùa giải năm nay tiếp cận với top 3 khi tạm bằng điểm Lazio trên BXH với việc có cùng 44 điểm. Quan trọng hơn, họ đã có được sự chuẩn bị tâm lý tốt cho cuộc đại chiến vào giữa tuần sau với Barca.

Cầu thủ ghi bàn:

+ AC Milan: Paletta (phản lưới, 39’), Balotelli (78’)
+ Parma: Sansone (90’+3)

Đội hình ra sân:

AC Milan: Abbiati – De Sciglio, Zapata, Yepes, Constant – Montolivo, Nocerino, Muntari, Boateng – Balotelli, Niang.

Parma: Pavarini – Rosi, Coda, Paletta, Mesbah – Valdés, Marchionni, Parolo, Amauri – Biabiany, Sansone.

Xem video trận AC Milan 2-1 Parma

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)