Bong da

Italia

AC Milan 1-0 Inter: Seedorf tìm thấy “phao cứu sinh”

Cập nhật: 05/05/2014 04:19 | 0

Trận derby Madonnina lần thứ 295 trong lịch sử đã diễn ra không thực sự hấp dẫn. AC Milan đã vượt qua Inter nhờ bàn thắng của De Jong trong tình huống cố định. Tương lai của HLV Seedorf tạm thời được cứu.


Trước trận derby Milan, đã xuất hiện khá nhiều thông tin cho rằng HLV Seedorf sẽ bị sa thải nếu thất bại trước Inter. Nguy hiểm hơn, nếu biết rằng Nerazzurri đang ở trong giai đoạn thống trị trong các trận derby với chuỗi 4 chiến thắng trong 5 trận gần đây.

De Jong ghi bàn duy nhất trận đấu

Tuy nhiên, sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, chiến lược gia người Hà Lan đã có thể nở nụ cười mãn nguyện. Đội bóng của ông đã vượt qua đối thủ cùng thành phố với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của De Jong.

Cả hai đội bước vào trận derby này với tư tưởng thận trọng. Chính vì vậy, những phút đầu tiên diễn ra vô cùng buồn tẻ. Lối chơi đơn điệu, chậm rãi của cả hai đội gần như đã “giết chết” trận đấu. AC Milan là đội chủ động hơn nhưng những cơ hội họ tạo ra không đủ tạo nên đột biến. 

Phút 37, suýt chút nữa, nửa Đỏ thành Milan đã thành công. Sau khi nhận bóng từ đồng đội, Kaka tung ra cú vô lê trái phá từ ngoài vòng cấm, bóng tìm tới trúng xà ngang khung thành của Inter.

Sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra theo kịch bản buồn tẻ như vậy. Chỉ khác là AC Milan đã tìm được bàn thắng. Phút 65, sau pha đá phạt của Balotelli, De Jong đã đánh đầu tung lưới của Handanovic. Bàn thua này xuất phát từ sai lầm của Cambiasso, khi tiền vệ người Argentina đã bỏ quên cầu thủ bên phía AC Milan.

 
Ít phút sau, Inter có câu trả lời. Hernanes chọc khe tinh tế cho Palacio băng xuống thuận lợi nhưng tiền đạo người Argentina đã bỏ lỡ đáng tiếc.

Sau đó, HLV Mazzarri đã chủ động tung Guarin, Milito, Alvarez vào sân nhưng lối chơi của Inter vẫn không được cải thiện. Họ chấp nhận buông súng trước đại kình địch.

Với thất bại này, Inter vẫn đứng thứ 5 Serie A với 57 điểm. Tuy nhiên, lúc này, vị trí của họ đang bị đe dọa dữ dội bởi Torino, Parma và cả chính AC Milan. Cuộc đua giành vé dự Europa League hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn trong những vòng cuối.
 
 
 
 

 

(bóng đá số)