Bong da

Italia

5 vấn đề lớn AC Milan cần khắc phục trong mùa Hè

Cập nhật: 14/05/2013 23:59 | 0

Từng có thời gian nắm chắc suất dự Champions League nhưng lúc này Milan vẫn phải chờ tới vòng cuối cùng của Serie A mới định đoạt được số phận. Ngay cả trong trường hợp bảo vệ được vị trí thứ 3, Rossoneri vẫn cần phải cải thiện nhiều vấn đề để có sức cạnh tranh hơn trong mùa giải mới.

 

1. Ngưng sử dụng cầu thủ trái vị trí sở trường
HLV Massimilano Allegri dường như có thói quen luân chuyến vị trí của các cầu thủ một cách thường xuyên. Đây là một vài thay đổi đáng chú ý nhất:

1. Urby Emanuelson - từ hậu vệ trái, tiền vệ trái tới “số 10”.

2. Kevin Constant - từ tiền vệ trái tới hậu vệ trái.

3. Kevin Prince Boateng - từ tiền vệ trung tâm tới “số 10”, chạy cánh phải.

 

Constan

Constant (đỏ đen) thường xuyên phải chơi trái vị trí sở trường

 

Những thử nghiệm với Emanuelson chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn và cầu thủ người Hà Lan đã phải chuyển sang Fulham dưới dạng cho mượn. Hai cái tên sau dù vẫn được ra sân đều đặn song đều bộ lộ những hạn chế trong mùa giải này.

2. Củng cố hàng phòng ngự
Những lo lắng về tuyến phòng ngự của Milan từ sau sự ra đi của Nesta đã dần quay trở lại. Trận thua Barcelona 0-4 ở tứ kết lượt về Champions League đã cho thấy rõ hạn chế trong phòng tuyến của Rossoneri khi phải đối đầu với những đội bóng có tầm vóc.

 

Astori

Astori (phải) là sự bổ xung tốt cho Milan

 

Bộ đôi Christian Zapata và Philippe Mexes là những người được ưa thích ở vị trí trung vệ. Nhưng mỗi người trong số họ đều có những điểm yếu dễ nhận ra khi một người còn thiếu kinh nghiệm trong khi người còn lại đã chậm chạp hơn trước do gánh nặng tuổi tác.

Rất có thể bản hợp đồng đầu tiên đội chủ sân San Siro kí kết mùa hè này chính là ở trung tâm hàng thủ và cái tên đang được nhắc tới nhiều là Davide Astori của Cagliari.

3. Thay đổi trên băng ghế huấn luyện
Milan có thực sự đi xa được với HLV trưởng Max Allegri? Nếu bạn nhìn vào những người dẫn dắt 6 đội bóng hàng đầu châu Âu, sẽ tìm ra ngay lý do người hâm mộ trung thành của Milan rất bi quan về tương lai của đội bóng dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia này.

 

Allegri

Allegri đang tỏ ra không phù hợp với chính sách lâu dài của Rossoneri

 

Allegri có phải là người phù hợp với chính sách phát triển cầu thủ trẻ của đội bóng hay chỉ cần ghép họ vào một đội hình ra sân và chờ đợi may mắn? Chỉ cần nhìn vào việc ông sử dụng Constant chơi sai vị trí sở trưởng nhiều hơn một De Sciglio đang thăng tiến hay bất lực trước đà sa sút của El Shaarawy, chúng ta sẽ thấy một vấn đề khác.

Còn nhớ một năm trước đây, cựu HLV của Allegri cũng từng phạm phải một sai lầm nghiêm trọng khi lạm dụng Pato và Thiago Silva quá sớm khi vừa trở lại sau chấn thương và càng làm trầm trọng thêm tình hình của họ.

4. Cải thiện tuyến tiền vệ

Ngoài “bộ não” Riccardo Montolivo, phần còn lại của hàng tiền vệ không ai tạo được sự tin cậy trong mùa này. Những cầu thủ như Muntari, Flamini, Ambrosini hay Nocerino hầu như đều chỉ có sức và cũng không ai đạt được tới đẳng cấp tầm cỡ châu lục.

 

Montolivo

Thiếu Montolivo, sự sáng tạo của hàng tiền vệ Milan gần như không có

 

Khi thiếu Montolivo, tuyến giữa Milan gần như tê liệt trong khâu sáng tạo. Không ai đủ khả năng đảm nhiệm vai trò cung cấp bóng thuận lợi, tạo những thời cơ thuận lợi cho El Shaarawy hay Balotelli.

Nếu như không thể đưa về những bản hợp đồng mới, Rossoneri sẽ phải hi vọng vào sự trưởng thành của tài năng trẻ Bryan Cristante, người sẽ được đôn lên từ đội trẻ trong mùa giải mới.

5. Đưa hình ảnh của Milan ra toàn cầu
Tiếp thị và đưa đội bóng tiếp cận với các phương tiện truyền thông xã hội là một bước đi dễ nhận thấy ở Serie A. Thực tế cho thấy giải đấu hàng đầu nước Ý chưa thực sự làm tốt nhiệm vụ quảng bá với toàn bộ người hâm mộ trên thế giới.

 

Balotelli

Sự hiện diện của Balotelli sẽ khiến hình ảnh của Milan càng được chú ý

 

Để đưa hình ảnh của Rossoneri tới với nhiều người hơn, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định chiêu mộ ngôi sao cả trong và ngoài sân cỏ, Mario Balotelli. Người ta kỳ vọng sự xuất hiện của “Super Mario” sẽ giúp thương hiệu của đội chủ sân San Siro càng tỏa sáng bên cạnh đẳng cấp đã được khẳng định của mình.


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)