Bong da

Italia

5 điểm nhấn trên hành trình vô địch Serie A của Juve

Cập nhật: 07/05/2013 11:00 | 0

Thầy trò HLV Conte đã đăng quang Serie A 2012/13 theo cách thuyết phục nhất. Trên hành trình ấy, họ đã tạo nên nhiều dấu ấn. Và hãy cùng báo Bóng đá điểm qua 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất.

5 điểm nhấn trên hành trình vô địch Serie A của Juve
5 điểm nhấn trên hành trình vô địch Serie A của Juve

>> Juventus: Điểm tích cực & mặt hạn chế
>> Chùm ảnh Juventus trong ngày lên ngôi Serie A

1. Khởi đầu suôn sẻ
Ngay trận mở màn, Juve đã có chiến thắng thuyết phục khi hủy diệt Parma với tỉ số 2-0. “Đầu xuôi, đuôi lọt”, Juve tiếp tục thể hiện hình ảnh “mở hàng” đầy may mắn như mùa giải 2011/12, mùa họ vô địch.

2. Từ bỏ tâm lý giữ mạch bất bại


Vòng 11, Juve bất ngờ để thua Inter và chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại ở Serie A. Tuy nhiên, nhờ trận thua này, Juve trở nên thực dụng hơn. Họ không “cố đấm ăn xôi” để chạy đua theo kỷ lục bất bại nữa. Nhờ thế, sau 34 vòng, dù có 4 trận thua nhưng Juve đã giành được 80 điểm, hơn hẳn mùa trước khi họ bất bại cả mùa, 6 điểm.

3. Đánh bại Napoli, đối trọng nguy hiểm nhất


Ở vòng 7, Juve dẫn đầu BXH nhưng thực tế vẫn bằng điểm với Napoli (19 điểm). Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy ra ở vòng 8 khi hai đội đối đầu nhau ở thành Turin. Với phong độ chói sáng, Juve đánh bại Napoli 2-0, qua đó độc chiếm ngôi đầu BXH từ đó đến nay. Tới trận lượt về ở vòng 27, dù phải chơi trên sân của Napoli, nhưng Juve vẫn xuất sắc cầm hòa 1-1, qua đó giữ vững khoảng cách 6 điểm.

4. Vượt qua giai đoạn bất ổn


Vòng 23, những bàn thắng trong hiệp 1 của Matri và Lichtsteiner giúp Juve dễ dàng đánh bại Chievo 2-1 trên sân khách, chấm dứt giai đoạn bất ổn hồi tháng 1/2013 (chỉ giành 5 điểm/4 trận trong tháng đó). Tính cả trận đấu trên cho tới nay, Juve thắng 11/13 trận gần nhất ở Serie A, trong đó trận đấu kém cỏi duy nhất là thất bại 0-1 trên sân của Roma (vòng 25).

5. Thăng hoa trước những kẻ ngáng đường


Kể từ vòng 30, Juve đứng trước lịch thi đấu khó khăn. Ở vòng đấu này, họ phải đối đầu với Inter trong derby d’Italia. Tuy nhiên, Bianconeri dễ dàng đánh bại Inter với tỉ số 2-1. Tới vòng 32, Juve gặp Lazio. Cú đúp của tiền vệ Vidal giúp Juve đánh bại đối thủ này ngay tại sân Olimpico với tỉ số 2-0. Ở vòng đấu sau đó, Juve tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi quật ngã Milan với tỉ số 1-0. Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, thầy trò HLV Conte có cú nước rút vô cùng ngoạn mục.

Nguồn bongdaplus.vn