Bong da

Italia

2 ngày trước trận Napoli vs Fiorentina: Cuộc chiến của những kẻ thất bại

Cập nhật: 10/04/2015 13:57 | 0

Vòng 30 Serie A cuối tuần này sẽ chứng kiến cuộc đối đầu của những đội bóng vừa thất bại tại bán kết Coppa Italia, Napoli và Fiorentina. Mục đích của cuộc chiến này không gì khác ngoài chiếc vé tham dự Europa League mùa giải sau.

2 ngày trước trận Napoli vs Fiorentina: Cuộc chiến của những kẻ thất bại
2 ngày trước trận Napoli vs Fiorentina: Cuộc chiến của những kẻ thất bại
Mới chỉ cách đây 1 năm, cả Napoli lẫn Fio đều được nở nụ cười sau vòng bán kết Coppa Italia khi họ đứng trước cơ hội giành Coppa Italia trong bối cảnh Serie A bị thống trị dưới ách Juve. Nhưng sau những thất bại cay đắng ở bán kết Coppa Italia vừa qua, giờ cả Napoli lẫn Fiorentina đều phải quay lại với thực tại ảm đạm tại Serie A, nơi mà suất dự đấu trường Europa League là mục tiêu vớt vát cuối cùng.

Nếu như Fio đang hướng tới tương lai khá sáng sủa với sự tỏa sáng của Mohamed Salah và Mario Gomez, trong tương lai xa hơn còn là một Giuseppe Rossi lành lặn và sung sức, thì Napoli dường như đang đi vào ngõ cụt. Triều đại của HLV Rafael Benitez đến 95% sẽ kết thúc sau mùa giải này, báo hiệu cuộc tháo chạy trên diện rộng của những Gonzalo Higuain, Raul Albiol, Jose Callejon... Những gì BLĐ Napoli đang làm ở hiện tại là cố gắng tìm một thuyền trưởng mới cho đội chủ sân San Paolo.


Đáng ngạc nhiên, người mà BLĐ đội bóng miền Nam hướng tới chính là… Vicenzo Montella, HLV của chính Fiorentina vào thời điểm hiện tại. Không phải ai cũng biết, HLV Montella sinh ra và lớn lên tại chính Napoli nhưng lại chưa bao giờ phục vụ đội bóng quê hương trong cả sự nghiệp cầu thủ lẫn HLV.

Nếu HLV Montella muốn trở về Napoli, thì cuộc đấu vào Chủ nhật này trên chảo lửa San Paolo còn chính là bài sát hạch của BLĐ đội bóng miền Nam cho Tiểu phi cơ!


(báo bóng đá)