Bong da

BONG-DA-Y

100 trận thắng cho Mazzarri?

Cập nhật: 29/11/2011 11:15 | 0

Mazzarri chỉ thiếu 2 trận thắng nữa để đạt tới 100 trận thắng. Nhưng 2 tháng nay, rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ và Mazzarri vẫn mỏi mòn chờ cán mốc 100.


Ngày 1/10 vừa qua, HLV Mazzarri đã có món quà sinh nhật thứ 50 đầy ngọt ngào khi Napoli đánh bại Inter 3-0 một cách thuyết phục. Kể từ đó, giới chuyên môn đã liên tục nhắc đến cột mốc trận thắng thứ 100 ở Serie A trong sự nghiệp HLV của Mazzarri. Lúc đó, Mazzarri chỉ thiếu 2 trận thắng nữa để đạt tới 100 trận thắng, nhưng ông chờ đợi đến hôm nay đã gần 2 tháng, với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.

Trên diễn đàn của hội CĐV Napoli, 1 fan nói đùa rằng cầu thủ Napoli đã cố tình chờ đợi đến trận gặp Juve để tặng món quà 100 cho ông thầy Mazzarri. Đó chỉ là lời bông đùa, nhưng thực sự nếu Mazzarri đạt cột mốc 100 trận thắng đêm nay, khó có gì đẹp hơn thế bởi đối thủ của họ lại đang là đội đầu bảng. Người Napoli mơ tới một kết cục đẹp đẽ ở San Paolo khi chỉ trong vòng 1 tuần, 2 đội đầu bảng Premiership và Serie A cùng phải quỳ gối trên “thánh địa” của họ!

Trong 12 lần chỉ đạo các học trò chống lại Juve, đội bóng của Mazzarri đã thắng 4, hòa 5, thua 3. Từ khi sang Napoli, đội bóng của Mazzarri chỉ thua đúng 1 trận trước Juve, lại ở mặt trận thứ yếu Coppa Italia, còn lại thắng 3 trận và mỗi trận ghi 3 bàn. Tháng 10/2009, khi Mazzarri chỉ vừa nhậm chức, Napoli đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại Juve 3-2 ngay trên sân khách, uy tín của chiến lược gia này lên cao từ đó.

Một chi tiết khác khiến Juve không thể coi thường. Đó là vào tháng 11/2004, Reggina của Mazzarri đã trở thành đội đầu tiên ở mùa bóng ấy đánh bại được nhà vô địch, trong khi trước đó Juve đã thắng 8 hòa 1 trong 9 vòng đầu. Trận đấu ấy cũng để lại một vết đen trong lịch sử Juve bởi sau tiếng còi mãn cuộc, trọng tài Paparesta đã bị cựu TGĐ Moggi nhốt lại trong phòng cách ly và mắng mỏ, việc này sau đó bị khui ra trong vụ Calciopoli.
Đêm nay, Mazzarri có đạt được con số 100 bằng việc một lần nữa giúp Napoli trở thành đội đầu tiên đánh bại Juve mùa này?

Bongdaplus.vn