Bong da

Bóng đá Italia

02h45 ngày 21/11: Roma vs Lecce

Cập nhật: 20/11/2011 07:15 | 0

Phong độ trồi sụt, đụng chạm công thần, vị thế của HLV Luis Enrique tại Roma leo lắt như ngọn nến trước gió. Ông thầy người Tây Ban Nha cần một chiếc phao cứu hộ, và Enrique sẽ cố tìm thấy nó trong trận đấu với Lecce rạng sáng mai.




5 tháng dẫn dắt Roma là những ngày cực khổ với Enrique. Trong giai đoạn đầu, ông vấp phải những chất vấn kịch liệt về năng lực, khi Roma trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Vừa dập tắt “đám cháy” này, ngọn lửa khác lại bùng lên trước mặt Enrique.

Chả hiểu ông thầy người TBN đối đãi với nhóm công thần như thế nào mà mới đây, hết Heinze lại đến lượt Taddei làm mình làm mẩy đòi rời Olimpico. Giải thích nguyên nhân, họ chỉ đích danh Enrique. Ở mảnh đất “lắm thầy nhiều ma” như Serie A, va chạm với các thế lực đen là đại kị.

Nhưng thôi, hãy tạm gác lại những chuyện hậu trường. Enrique cần phải tập trung hơn nữa vào chuyên môn, mà cụ thể là giải quyết gọn gàng đối thủ khó chịu Lecce hôm nay.

Trong lịch sử Serie A, Lecce luôn được coi là chướng ngại “vừa miếng” với Roma. Nhưng rồi duyên nợ giữa Roma và Lecce bỗng bùng phát vào mùa giải 1985/86. Ở loạt trận vòng áp chót Serie A năm ấy, Roma bất ngờ thua Lecce 2-3 ngay tại Olimpico. Đó mới là lần đầu tiên trong lịch sử Serie A, đoàn quân áo bã trầu thua đối thủ dễ ăn này, và cái giá phải trả cho thất bại đó đau đớn tới tận hôm nay.

Trận thua không tưởng trước Lecce khiến Roma đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Juventus và họ không còn cơ hội sửa sai ở vòng đấu cuối cùng mùa giải 1985/86 nữa. Cho đến hôm nay, các CĐV Roma nhìn Lecce bằng ánh mắt đầy thù hận. Họ coi Lecce là kẻ đã cướp của Roma một Scudetto quý giá đúng vào thời khắc quan trọng nhất.

Kể từ ngày ấy, trong 13 lần tái ngộ Lecce, Roma cũng chỉ cho Lecce vỏn vẹn 2 điểm sau từng ấy trận (2 trận hòa vào các năm 2004 và 2008). Hôm nay, Roma tái ngộ Lecce và cơn giận của 26 năm về trước lại ùa về.
Chuẩn bị cho trận đấu này, Roma đón chào sự trở lại của tiền vệ đội trưởng Francesco Totti, nhưng lại mất hậu vệ Burdisso vì chấn thương. Sự vắng mặt của Burdisso một lần nữa buộc Enrique phải miễn cưỡng xếp Heinze và Kjaer đá cặp trung vệ, bất chấp hậu vệ người Argentina từng lên tiếng phản đối dữ dội cách bố trí này.

Lecce chẳng vắng cầu chủ chủ chốt nào. Nhưng với lực lượng và phong độ hiện tại (chỉ thắng 1/8 trận gần đây), khả năng đội khách chịu trận trước cơn giận dữ của Roma là cực lớn. Stekelenburg; Rosi, Heinze, Kjaer, Angel; Pjanic, De Rossi, Gago; Totti; Krkic, Osvaldo.
Benassi; Oddo, Carrozzieri, Esposito, Tomovic; Strasser, Grossmuller, Cuadrado, Bertolacci, Olivera; Corvia.

Bongdaplus.vn