Bong da

Tây Ban Nha

Zidane: Đạo diễn & người thương thuyết ở Bernabeu

Cập nhật: 08/07/2013 06:30 | 0

Trong vai trò GĐTT của Real Madrid, tiền vệ lừng danh một thời Zinedine Zidane đang tích cực tạo nên một thế hệ trẻ tài năng mới ở Bernabeu. Và nếu không có bất ngờ ở phút chót, tiền vệ Asier Illarramendi sẽ là người tiếp theo được cựu danh thủ người Pháp thuyết phục về đầu quân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Zidane: Đạo diễn & người thương thuyết ở Bernabeu
Zidane: Đạo diễn & người thương thuyết ở Bernabeu

Real Madrid đã gần như hoàn tất thủ tục mua tiền vệ phòng ngự 23 tuổi này từ Real Sociedad với giá 30 triệu euro. Trước đó, Illarramendi tưởng như đã gia nhập Arsenal. Nhưng chỉ với một cú điện thoại của Zidane, cầu thủ được mệnh danh là “Xabi Alonso đệ nhị” lập tức thay đổi ý định. Anh đã bị Zidane thuyết phục hoàn toàn.

Không chỉ Illarramendi, Zidane còn là đạo diễn trong vụ đưa tiền vệ Isco của Malaga về Bernabeu. Hẳn nhiều người còn nhớ, Isco có lúc tưởng chừng thuộc về Man City theo tiếng gọi của ông thầy cũ Manuel Pellegrini. Nhưng Zidane đã làm hỏng kế hoạch mua tiền vệ kiến tạo 21 tuổi này của Man City. Ông ra sức thuyết phục chủ tịch Florentino Perez mua Isco để rồi cuối cùng, anh cập bến Bernabeu theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Có thể khẳng định, Zidane đang rất ghi dấu ấn trong kế hoạch trẻ hóa Real Madrid. Và với danh tiếng của mình, ông đã thuyết phục thành công không ít tài năng trẻ về Bernabeu. Và dù trung vệ 20 tuổi Raphael Varane được Real Madrid mua về trước khi Zidane được bổ nhiệm làm GĐTT tại Bernabeu, nhưng chính ông mới là người đã từng “mách nước” để ông chủ “Nhà trắng” mua tuyển thủ Pháp này từ CLB Lens năm 2011.

Đến thời điểm này, mới chỉ có một trường hợp mà Zidane thất bại trong việc đưa về Bernabeu. Đó là cầu thủ chạy cánh Gareth Bale (Tottenham). Nguyên do là phía Tottenham hét giá tuyển thủ Xứ Wales quá cao.


Nguồn bongdaplus.vn