Bong da

Tây Ban Nha

Vòng 34 giải VĐQG Tây Ban Nha: Ta về... vô địch ao ta!

Cập nhật: 04/05/2013 12:00 | 0

Cùng thất bại ê chề tại bán kết Champions League, Barca và Real Madrid sẽ trở lại La Liga để tìm kiếm những niềm vui nhỏ bé hòng xoa dịu nỗi tủi hổ. Nhưng có lẽ, Barca sẽ… háo hức hơn vì trên lý thuyết, họ có thể vô địch La Liga ngay ở vòng này.

Vòng 34 La Liga: Ta về... vô địch ao ta
Vòng 34 La Liga: Ta về... vô địch ao ta


XOA DỊU NỖI ĐAU
Không từ ngữ nào có thể mô tả được sự buồn thảm của hai gã khổng lồ TBN thời điểm này. Họ cùng bị loại khỏi Champions League một cách không thể cay đắng hơn. Khi đã rơi vào sự cùng cực của đau khổ, người ta càng cần bấu víu vào những niềm vui nhỏ bé để tiếp tục bước đi.

Những trận đấu còn lại tại La Liga mùa này chính là cơ hội để Barca và Real… hoàn hồn. Thật may mắn, ngay cuối tuần này, họ sẽ có dịp tìm lại cảm giác chiến thắng.

Real sẽ xuất trận trước Barca ở vòng 34. Thầy trò HLV Mourinho chỉ phải tiếp Vallecano. Đây là “con mồi” ngon ăn của Kền kền trắng bởi Vallecano không còn nhiều động lực thi đấu, do gần như đã trụ hạng và không còn nhiều cơ hội dự Europa League. Chính vì vậy, Real có thể sẽ có bữa tiệc chiến thắng để an ủi mình và NHM Bernabeu.

Trong khi đó, Barca cũng chỉ phải tiếp đón Betis. CLB xứ Andalucia cũng đang rất khát điểm để nuôi hy vọng dự Europa League. Nhưng rõ ràng họ vẫn chỉ là “chú lùn” khi phải hành quân tới xứ Catalan. Hơn nữa, Barca đang rất khát khao chiến thắng để bù đắp cho các CĐV  sau thất bại tan nát trước Bayern vào rạng sáng qua.

BARCA SẼ ĐĂNG QUANG SỚM?

Góc nhìn: Barca đã suy yếu  từ năm ngoái
Barca sẽ vô địch sớm?

 
Động lực chiến thắng của Barca càng lớn hơn khi mà họ đang đứng trước cơ hội sớm lên ngôi vô địch La Liga mùa này. Điều đó sẽ xảy ra nếu Real không giành trọn 3 điểm từ Vallecano ở loạt đấu sớm. Khi đó, trong trường hợp đánh bại Betis, Barca sẽ nâng khoảng cách với Real lên ít nhất 13 điểm, qua đó chính thức đăng quang trước 4 vòng đấu.

Bên cạnh điểm nhấn là Real và Barca phải chiến thắng để xoa dịu nỗi đau, vòng 34 tới còn đáng chờ đợi bởi cuộc đua dự cúp châu Âu và cuộc chiến trụ hạng. Hiện, Sociedad đang có lợi thế nhất trong nhiệm vụ giành suất dự Champions League còn lại, khi cùng hơn Valencia và Malaga 5 điểm. Nếu thắng tại Getafe, họ sẽ gần như biến giấc mơ Champions League thành hiện thực. Lý do là cả Valencia lẫn Malaga đều dễ mất điểm vòng này, khi lần lượt phải gặp những kẻ cùng đường Osasuna và Granada.

Cuộc chiến trụ hạng đang rất nóng bỏng tại La Liga. Trên lý thuyết, có tới 11 CLB vẫn có nguy cơ xuống hạng, nhưng trên thực tế, chỉ có 6 đội xếp cuối là thật sự phải lo sợ. Cuộc chiến trụ hạng cuối tuần này còn rực lửa hơn, vì tất cả 6 CLB này phải gồng mình chiến đấu khi đều phải gặp những đối thủ xếp trên.

THỐNG KÊ
3. Real toàn thắng trong 4 trận gặp Vallecano dưới triều đại HLV Mourinho, trung bình ghi hơn 3 bàn/trận.
4. Levante toàn thua cả 4 vòng gần đây. Real đã toàn thắng 4 trận  gần nhất.
67. Mallorca đang sở hữu hàng thủ tệ nhất La Liga mùa này, khi thủng lưới tới 67 bàn, đồng thời chỉ có 3 trận giữ sạch lưới.

DANH SÁCH TREO GIÒ
G.Casado, Javi Fuego,  Leo (Vallecano), Simao, Javi Lopez (Espanyol),  J.Marquez, Marti (Mallorca), Cicinho (Sevilla), Alexis (Getafe), Godin (Atletico), Iturra (Malaga), Gato Silva (Osasuna).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
44 bàn: Messi (Barca)
31 bàn: Ronaldo (Real)
26 bàn: Falcao (Atletico)

Nguồn bongdaplus.vn