Bong da

Tây Ban Nha

Viễn cảnh "TBN hóa" cho El Clasico mùa tới

Cập nhật: 20/07/2013 23:59 | 0

Viễn cảnh El Classico không Messi và Ronaldo hoàn toàn có thể xảy ra cho dù điều đó là không nhiều tuy nhiên với những cái tên còn lại đã kể ra trên đây thì cuộc đọ sức giữa Barcelona và Real Madrid vẫn sẽ chứa đựng sự hấp dẫn của riêng nó.

 

Barcelona

1. Thủ môn: Victor Valdes
Valdes là một sự lựa chọn không thể thay thế trong khung gỗ của Barcelona trừ phi cầu thủ này ra đi tìm bến đỗ mới. Và ngay cả khi Valdes không thể ra sân, Pinto cũng có thể là một sự thay thế phù hợp, đương nhiên Pinto vẫn là một người Tây Ban Nha chính hiệu.

2. Hàng thủ: Martin Montoya, Gerard Pique, Carles Puyol, Jordi Alba
Về cơ bản bên phía hành lang phải, Dani Alves mới là số 1 tuy nhiên điều đó không có nghĩa Montoya không thể có cơ hội. Cầu thủ trưởng thành từ lò La Mansia hoàn toàn đủ khả năng để tham dự El Classico dù cho có thể chất lượng sẽ là vấn đề mà người Catalan phải tính đến. Các vị trí còn lại vẫn là những cái tên quen thuộc và trình độ đều đã được khẳng định.

3. Tiền vệ: Andres Iniesta, Sergio Busquets, Xavi Hernandez
Bộ ba ở khu vực giữa sân của Barca vẫn chẳng có gì phải thay đổi. Xavi tuy đã bước sang đầu băm tuy nhiên Xavi vẫn là một trong những tiền vệ hàng đầu của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong khi Busquet và Iniesta vẫn duy trì được sự ổn định của mình. Một khi đã chơi đúng với phong độ, chưa nói tới việc cản phá, lấy bóng trong chân những cầu thủ này đã là một nhiệm vụ chẳng hề đơn giản.

 

Ở tuổi 33, Xavi vẫn là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới


4. Tiền đạo: Cristian Tello, Cesc Fabregas, Pedro
Với sự ra đi của David Villa, Noucamp không còn sự hiện diện của một trung phong thực thụ, kể cả là những cầu thủ ngoại quốc. Khi đó, Cesc Fabregas sẽ đóng vai trò của một số 9 “ảo” với sự hỗ trợ tích cực của hai cái tên Tello và Pedro – bộ ba La Mansia đích thực.

Real Madrid

1. Thủ môn: Iker Casillas
Tại Bernabeu, Casillas là biểu tượng, là cái tên không thể đụng đến. Mourinho đã mắc phải quá nhiều sai lầm khi tuyên chiến với Thánh Iker. Và khi Người đặc biệt ra đi, Casillas sẽ là số 1 trong khung thành của Kền Kền trắng.

 

Thánh Iker vẫn là đầu tầu của con thuyền Real Madrid


2. Hàng thủ: Nacho, Sergio Ramos, Raul Albiol, Dani Carvajal
Thoạt nhìn thì có vẻ bộ tứ của Real không chất lượng như của đối thủ tuy nhiên nếu đánh giá kĩ càng thì hàng phòng ngự của đội bóng Hoàng gia chắc chắn hơn nhiều. Nếu như Puyol đã 35 tuổi, Pique sa sút còn Montoya không thực sự mang đến sự chắc chắn thì Ramos là một trung vệ cứng cựa hàng đầu của La Liga, Albiol vẫn chơi tốt mỗi khi được trao cơ hội trong khi Carvajal chẳng hề thua kém Alba về khả năng lên công về thủ.

3. Hàng tiền vệ: Asier Illarramendi, Xabi Alonso, Jose Rodriguez
Bản hợp đồng mới Illarramendi tới từ Real Sociedad sẽ cùng với đàn anh Xabi Alonso – một trong những tiền vệ trụ hàng đầu thế giới – tạo thành một bức tường vững chãi trước mặt hàng phòng ngự Real. Tuy nhiên, Ancelotti vẫn cần phải bổ sung thêm một cái tên nữa. Và nhiều khả năng, cầu thủ 18 tuổi Jose Rodriguez thuộc thành phần đội trẻ - người đã từng có màn ra mắt trong màu áo Kền Kền trắng tại cúp nhà Vua mùa giải vừa rồi – sẽ được chọn.

4. Hàng công: Isco, Alvaro Morata, Jese Rodriguez
Đây chính là hàng công đã giúp U21 Tây Ban Nha lên ngôi vô địch tại Israel hồi đầu tháng 6 vừa rồi. Morata đá trung phong trong khi Isco dạt phải còn Jese Rodriguez sẽ chiếm lĩnh hành lang phía đối diện. Tuy nhiên, tính chất của một giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ sẽ không bao giờ có thể sánh được với một giải đấu khốc liệt và căng thẳng như La Liga, đặc biệt là trong một trận El Classico. Về điểm này, Barca đang chiếm ưu thế hơn so với Real.

 

Isco sẽ được biết thế nào là không khí của El Classico


Kết luận:

Viễn cảnh El Classico không Messi và Ronaldo hoàn toàn có thể xảy ra cho dù điều đó là không nhiều tuy nhiên với những cái tên còn lại đã kể ra trên đây thì cuộc đọ sức giữa Barcelona và Real Madrid vẫn sẽ chứa đựng sự hấp dẫn của riêng nó.

Barcelona có thể là đội chiếm ưu thế hiện tại nhưng một khi đoàn quân trẻ của Ancelotti bắt nhịp dần được với những thử thách, Real Madrid sẽ cho thấy vì sao khái niệm “Galaticos” lại bị xóa sổ nhanh như cái cách mà nó xuất hiện.

 

 

 

Thế Anh (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)