Bong da

Tây Ban Nha

Valencia 2-1 Osasuna: Thêm một lần đau

Cập nhật: 09/01/2013 12:00 | 0

Một trận đấu nhẹ nhàng với sự áp đảo hoàn toàn của đội chủ nhà đã kết thúc với thêm 1 chiến thắng nữa dành cho đoàn quân của kẻ đóng thế Valverde trước các vị khách đang khủng hoảng Osasuna. Với tổng tỉ số 4-1 sau 2 lượt trận, Valencia đường hoàng bước tiếp vào vòng sau.


Một lần nữa Valencia lại khiến nỗi buồn thất bại của các CĐV bên phía Osasuna dài thêm. 3 lần đối đầu đã qua giữa hai đội, phần thắng luôn thuộc về Bầy Dơi. Chỉ có khác biệt đôi chút là trong lần thứ 3 này, Osasuna đã ghi được bàn thắng bàn thắng vào lưới của thủ môn Diego Alves.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu. Với tư tưởng thoải mái hơn, các cầu thủ Valencia đã nhập cuộc tốt hơn. Nhưng phải đợi đến phút thứ 34 thì các CĐV của đội chủ nhà mới được dịp ăn mừng sau pha sút phạt như búa bổ của tiền vệ Tino Costa.

 

T.Costa mở tỉ số bằng một pha đá phạt không thể cản phá


Nhưng cũng chỉ 3 phút sau đó, một pha tấn công tưởng chừng như vô hại khi chỉ có 2 cái bóng áo đỏ trong vòng vây của 4 cầu thủ áo trắng nhưng tiền đạo Lloronte đã có pha dứt điểm xuất sắc hạ gục thủ môn Guaita của Valencia cân bằng tỉ số cho đội khách.

Sau bàn thua, các cầu thủ Valencia vẫn tỏ ra không hề nao núng và tiếp tục dồn lên tấn công. Nhưng cũng phải đợi đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, sau pha chuyền bóng thông minh của tiền vệ Banega, cầu thủ Soldado đã thoát xuống và có pha dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Andrés Fernández của Osasuna ấn định tỉ số 2-1 để giành quyền đi tiếp cho đội chủ nhà.

 

Soldado ăn mừng sau bàn thắng ấn định tỉ số 2-1


Như vậy, cuộc phiêu lưu của Osasuna tại cúp nhà Vua năm nay đã dừng lại tại vòng 5. Việc bị loại cũng không phải là điều quá ngạc nhiên và biết đâu lại là một điềm may khi giờ đây họ sẽ toàn tâm toàn ý tập trung thi đấu cho mục tiêu trụ hạng tại La Liga mùa giải năm nay. Còn với Valencia, việc vượt qua Osasuna với tổng tỉ số 4-1 sau 2 lượt trận là một lời tuyên bố đầy thách thức của HLV Valverde cùng các học trò đến các đối thủ của vòng tiếp theo ở cúp nhà Vua năm nay: Valencia đã trở lại, lợi hại gấp 2 lần.

Cầu thủ ghi bàn:

+Valencia: Tino Costa (34’), Soldado (93’)
+Osasuna: Joseba Llorente (37’)

Đội hình thi đấu:

Valencia: Guaita – Barragán, Rami, Cissokho, Ruíz – Albelda, Costa, Viera (Banega 57’) – Bernat (Guardado 87’), Valdéz (Valdez 65’), Jonas.

Osasuna: Fernández – Rubén (Flaño 68’), Echaide, Lolo, Oier (Puñal 62’) – Arribas, Lamah, Cejudo (Manuel 71’), Nano – Timor, Llorente.

 

 

 Xem video clip trận Valencia - Osasuna

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)