Bong da

Tây Ban Nha

Valencia 1-1 Real Madrid: Chân lý thuộc về kẻ mạnh

Cập nhật: 24/01/2013 14:00 | 0

Ở tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua, Real Madrid đã giành thắng lợi 2-0 trước Valencia ngay trên thánh địa Bernabeu. Và ở trận lượt về, Valencia đã gặp rất nhiều khó khăn trên sân nhà…

 

Có quá nhiều thứ đang chống lại đội chủ nhà trong trận đấu này, trận thua 0-2 ở lượt đi cùng thất bại 0-5 ngay trên sân nhà Mestalla cách đây vài ngày là minh chứng cho điều đó. Dù cho Real Madird đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về những vấn đề bên ngoài sân cỏ, thì sự vượt trội của họ so với phần còn lại của bóng đá Tây Ban Nha là điều không phải bàn cãi.

 

CR7 và các đồng đội tiếp tục vào vòng trong


Xét cho cùng, HLV Mourinho và các học trò đang nắm trong tay lợi thế khá lớn sau chiến thắng 2-0 ở lượt đi. Bầy “Kền kền trắng” đã mổ cho Bầy dơi banh xác ở 2 màn chạm trán vừa qua. Mà còn bởi trước cuộc gặp gỡ thứ 3 giữa 2 đội chỉ trong vòng 1 tuần này, Valencia lại chìm vào một cơn trầm cảm nặng nề.

Bước vào hiệp 1, ngay từ những phút đầu tốc độ trận đấu nhanh chóng được đẩy lên rất cao. Đội chủ nhà đã dâng cao đội hình và bắt người ngay bên phần sân của Real. Họ tạo ra áp lực khá lớn cho hàng tiền vệ của đội khách. Hai đội đã tạo được vô số cơ hội ghi bàn và khiến cầu môn 2 bên luôn ở mức báo động. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 44, sau sai lầm của hậu vệ Valencia trong pha cản phá đường chuyền của Alonso đã đặt Benzema vào thế đối mặt thủ môn và số 9 của Real đã không bỏ lỡ. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-1 tạm nghiêng về đội khách.

Bước sang hiệp 2, ngay khi hiệp đấu mới diễn ra được chưa đầy 6’, Coentrao bên phía đội khách đã phải nhận thẻ vàng thứ hai cũng đồng nghĩa với một thẻ đỏ sau tình huống để bóng chạm tay. Với lợi thế hơn người, các cầu thủ Valencia đã có bàn thắng quân bình tỉ số ở phút thứ 52 bằng cú đá phạt của Tino Costa đi xuyên qua rừng người ở trong vòng cấm khiến Adan không kịp trở tay. Sau bàn thắng này, HLV Mourinho đã chỉ đạo các học trò chơi chậm lại và kiểm soát bóng nhằm kéo dài thời gian khiến trận đấu khá nhàm chán và kết thúc bằng một chiếc thẻ đỏ của Di Maria sau tình huống trả đũa đối phương ở những phút cuối trận.

Với kết quả này Real đã lọt vào bán kết Copa del Rey và chờ đợi Barca sẽ có cuộc đối đầu Malaga trong trận đấu đêm nay.

Ghi bàn:

Real Madrid: Benzema (44’)

Valencia: Tino Costa (52')

Đội hình ra sân:

Valencia: Guaita; Joao Pereira, Rami, Ricardo Costa, Cissokho; Víctor Ruiz, Tino Costa; Viera, Jonas, Guardado; Valdez

Real: Casillas; Arbeloa, Varane, Albiol; Coentrao; Xabi, Khedira; Di María, Ozil, Cristiano; Benzema.

 

Xem video clip trận Valencia - Real Madrid

 

 

Quốc Trưởng (Báo bóng đá điện tử (ibongdavn.com)