Bong da

Tây Ban Nha

Valencia 0-5 Real Madrid: Xé xác 'Bầy dơi'

Cập nhật: 21/01/2013 19:00 | 0

Ở vòng đấu thứ 20, dù được chơi trên sân nhà Mestalla nhưng các cầu thủ Valencia vẫn không tránh khỏi trận thua trước đoàn quân của HLV Mourinho.


Cách đây vài ngày, hẳn vẫn còn khá nhiều NHM còn nhớ, các cầu thủ Valencia đã phải đón nhận thất bại 0-2 trước Real tại lượt đi vòng tứ kết Cup nhà Vua trên sân Bernabeu. Ở trận đấu đó, thầy trò HLV Ernesto Valverde thi đấu không quá tệ. Còn chiến thắng của đội bóng Hoàng gia ngày hôm đó cũng chưa hoàn toàn xứng đáng.

Chính vì vậy, các cầu thủ chủ nhà tỏ rõ quyết tâm đòi lại món nợ trên thánh địa của Kền kền trắng ngay ở trận đấu này. Nhưng để giành được 3 điểm trọn vẹn trước Real không còn được đánh giá cao tại La Liga cũng chưa bao giờ được coi là điều đơn giản. Trên sân nhà Mestalla, ở 3 lần tiếp đón đội bóng Hoàng gia gần đây nhất, Valencia đều phải đón nhận những thất bại. Đau đớn nhất phải kể tới trận thua 3-6 cách đây 1 mùa giải. Còn với Real Madrid cuộc chiến ở La Liga coi như đã đầu hàng khi khoảng cách với Barcelonad đã là 18 điểm.

 

Higuain ghi bàn mở tỉ số


Khi các khán giả trên sân Mestalla vẫn còn chưa ngồi nóng chỗ. Ngay ở phút thứ 9, Higuain đã ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Sau bàn thắng này, trận đấu đã diễn ra vô cùng sôi nổi khi 2 bên chơi đôi công và tạo ra những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn thể hiện là đội bóng cửa trên khi họ thi đấu có phần lấn lướt. Với những ngôi sao trong đội hình, Real đã tạo được những tình huống tấn công vô cùng sắc nét và hầu hết đều qua chân C.Ronaldo.

 

Ronaldo tỏa sáng với cú đúp


Liên tiếp ở các phút thứ 34, 36, 41 và 44 của trận đấu, Real đột nhiên tăng tốc và khiến Valencia không kịp trở tay. Với kĩ thuật và tốc độ của mình, CR7 và Di Maria đã ghi mỗi người 2 bàn thắng và khép lại hiệp 1 với tỉ số 5-0 nghiêng về Real Madrid.

Bước sang hiệp 2, những tưởng Valencia đã vỡ trận. Nhưng họ vẫn miệt mài tổ chức các đợt lên bóng nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Real Madrid đã chủ động chơi cầm chừng nhằm bảo toàn tỉ số. Bởi vậy, tỉ số vẫn được giữ nguyên cho tới phút cuối cùng.

Ghi bàn

Real Madrid: Higuain (9’), C.Ronaldo (36’, 41’), Di Maria (34’, 45’)

Đội hình thi đấu

Valencia: Alves; Barragan, Rami, R.Costa, Guardado; Gago, T.Costa; Piatti, Banega, Jonas; Soldado.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Albiol, Varane, Marcelo; Khedira, Alonso; Oezil, Modric, Ronaldo; Higuain.

 

Xem Video trận Valencia - Real Madrid

 

 

Quốc Trưởng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)