Bong da

Tây Ban Nha

Trước trận derby thành Madrid: Tính sao đây, Real?

Cập nhật: 26/04/2013 12:00 | 0

Thất bại tủi nhục 1-4 tại Dortmund rạng sáng qua khiến Real Madrid lại lún sâu vào một cuộc khủng hoảng kế hoạch nữa ở mùa 2012/13. Để rồi, họ đang chẳng biết tính sao với trận derby Madrid gặp Atletico cuối tuần này.

1 ngày trước trận derby thành Madrid: Tính sao đây, Real?
1 ngày trước trận derby thành Madrid: Tính sao đây, Real?


Real đang trải qua một mùa giải đầy trớ trêu. Họ không gặp khó khăn thì thôi, chứ mỗi khi khó khăn đến là liên tục và chồng chất. Hẳn NHM còn nhớ, hồi đầu tháng 2 vừa qua, họ phải chạm trán với Barca tại Cúp Nhà Vua, Sevilla ở La Liga và rồi Man United tại Champions League, gần như liên tiếp. Đến cuối tháng 2 đầu tháng 3, Real lại chơi liền một mạch 3 trận huyết chiến: 2 trận với Barca (Cúp Nhà Vua và La Liga) và 1 trận với Man United (lượt về vòng 1/8 Champions League).

Và giờ Real lại đương đầu cùng lúc 3 cuộc so găng “một mất một còn”. Rạng sáng qua, họ đã đại bại ở Dortmund. Khi trở về La Liga cuối tuần này, Real phải đụng ngay kình địch Atletico. Đến giữa tuần sau, họ đã phải bắt tay vào nhiệm vụ lội ngược dòng trước đội bóng Đức tại bán kết lượt về.

Ở hai “chặng đua tourmalet” hồi tháng 2 và tháng 3, Real đều vượt qua một cách xuất sắc. Nhưng giờ, ngay cả các Madridistas lạc quan nhất cũng không dám hy vọng rằng, điều kỳ diệu lại đến với họ. Đơn giản, thất bại trước Dortmund quá nặng nề, chặng tourmalet lần này còn giống như một quả núi cao bất tận.


Real vừa đại bại trước Dortmund


Nếu đối thủ của Real ở vòng 33 La Liga là một CLB nhỏ bé nào đó, thì chẳng có vấn đề gì. Thực tế, Real đã yên phận với ngôi nhì bảng rồi. Nhưng trận derby với Atletico không chỉ có ý nghĩa về điểm số, đó còn là trận đấu có ý nghĩa danh dự lớn lao, họ buộc phải thắng bất chấp lý do gì. Hơn nữa, Real sẽ chính thức dâng chức vô địch La Liga cho Barca nếu họ trắng tay tại Calderon, còn đội bóng Catalan giành trọn 3 điểm trước Bilbao.

Đó chính là vấn đề của Real. Họ đang tiến thoái lưỡng nan. Real không thể buông xuôi trận derby Madrid. Song nếu không buông trận này thì họ không thể đủ sức lội ngược dòng trước Dortmund ít ngày sau đó.

Giải pháp cân đối lực lượng cũng chẳng có nhiều ý nghĩa. Mourinho có thể cho một nửa trụ cột nghỉ trận derby Madrid, nửa còn lại sẽ giúp duy trì sức mạnh của Kền kền trắng. Nhưng như vậy, Real cũng không hội tụ được nguồn lực mạnh nhất cho trận lượt về với Dortmund. Mà trong bối cảnh hiện tại, Real phải chơi với 200% khả năng thì may ra mới lật đổ được đội bóng Đức.

Có lẽ, mọi chuyện đã vượt qua tầm tay của HLV Mourinho và các học trò. Họ khó tránh khỏi một kết cục buồn thảm ở mùa giải đầy giông tố năm nay.

Messi chưa chắc ra sân
Không chỉ Real, Barca cũng sẽ gặp khó khăn ở vòng 33 trong cuộc chạm trán Bilbao. Khả năng ra sân của Messi là vô cùng mong manh khi ngôi sao người Argentina cố chịu đau thi đấu ở trận thua Bayern 0-4 tại Champions League vừa rồi. Chấn thương của Messi còn trở nên tồi tệ hơn sau 90 phút tại Munich. Anh thậm chí có thể lỡ hẹn cả cuộc tái đấu với Bayern giữa tuần tới.


THỐNG KÊ:
3.
Ronaldo ghi 6 bàn trong 3 trận gặp Atletico gần đây.
10. Zaragoza là CLB duy nhất tại La Liga chưa biết tới chiến thắng ở 10 vòng vừa qua.
19. Bilbao chưa thắng Barca trong 19 trận gặp nhau gần đây, kể từ ngày 21/05/06.

DANH SÁCH TREO GIÒ
Colotto, C.Alvarez (Espanyol), Armenteros, Oier (Osasuna), Recio (Granada), Diop (Levante), Griezmann (Sociedad), Botia (Sevilla), Sapunaru (Zaragoza), Borja (Getafe), Iturraspe (Bilbao), Fede (Getafe)

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
43 bàn: Messi (Barca)
31 bàn: Ronaldo (Real)
25 bàn: Falcao (Atletico)
trần hòa

Nguồn bongdaplus.vn