Bong da

Tây Ban Nha

Top 5 điểm nhấn của Mourinho tại Real

Cập nhật: 02/05/2013 07:09 | 0

Dù thất bại tại bán kết Champions League mùa này, HLV Mourinho vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời Real bởi những dấu ấn lớn trong 3 năm qua. Hãy điểm lại 5 dấu ấn nổi bật nhất!

Top 5 điểm nhấn của Mourinho tại Real
Top 5 điểm nhấn của Mourinho tại Real

1. Giúp Real vượt mặt Barca



Barca với “Thế hệ vàng” của Xavi, Iniesta, Messi từng thống trị tuyệt đối La Liga cho tới khi Mourinho xuất hiện làm thay đổi cán cân quyền lực giữa Real và Barca. Trong mùa thứ hai ở Bernabeu, Mou đã giúp Real vượt mặt Barca để đoạt chức vô địch La Liga. “Vũ khí hủy diệt” tiqui-taca của Barca cũng bị Mourinho bắt bài, mà thực tế là Real chiếm ưu thế vượt trội trong 5 trận El Clasico gần đây (thắng 3, hòa 2). Có thể nói Mourinho không chỉ làm hồi sinh Real mà còn góp phần hạ bệ sự thống trị của Barca.

2. Thoát khỏi cái dớp vòng 1/8 Champions League



Trước thời Mourinho, Real Madrid thi đấu rất kém thuyết phục tại tại Champions League khi 6 mùa liền không qua nổi vòng 1/8. Mourinho đã đến Bernabeu để xóa đi cơn ác mộng đó. Ngay mùa đầu tiên Real của Mourinho đã vượt qua vòng 1/8 để tiến vào bán kết, nơi họ gục ngã trước Barca. Hai mùa gần đây đội chủ sân Bernabeu cũng lọt vào tới bán kết. Dù chưa thỏa giấc mơ vô địch những rõ ràng Real của Mourinho đã chơi tốt hơn, bản lĩnh hơn.

3. Tự quyết trên TTCN



Trong lịch sử Real Madrid, các HLV không được toàn quyền trong lĩnh vực chuyển nhượng. Nhưng Mourinho đã tạo ra tiền lệ khi sẵn sàng loại bỏ những kẻ cản trở ông. Đó là Jorge Valdano, tượng đài ở Real và cũng là người nắm quyền chuyển nhượng trong tư cách GĐTT. Cuộc đối đầu giữa hai nhân vật quyền lực bậc nhất Bernabeu kết thúc với phần thắng thuộc về Người đặc biệt. Valdano buộc phải ra đi còn Mourinho ở lại toàn quyền quyết định mọi việc, đặc biệt là trên lĩnh vực chuyển nhượng. Chưa có HLV nào ở Real làm được điều đó.

4. Những kỷ lục vĩ đại



Mùa giải 2011/12, Real Madrid đoạt chức vô địch La Liga với 100 điểm (thắng 32, hòa 4, thua 2). Đây là số điểm cao kỷ lục trong lịch sử La Liga. Ngoài ra với 32 trận thắng, Real Madrid cũng lập kỷ lục thắng nhiều nhất trong một mùa giải, và tương tự là kỷ lục thắng nhiều nhất trên sân khách (16 trận). Chưa kể đội bóng của Mourinho còn sở hữu kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại một mùa giải với 121 pha lập công ở mùa 2011/12. Những kỷ lục vĩ đại nhất của La Liga gắn liền với cái tên Mourinho.

5. Đối đầu phe bản địa



Ở Real, những cầu thủ bản địa luôn là một thế lực đáng nể, thậm chí họ còn chèn ép cả HLV trưởng. Nhưng Mourinho không có khái niệm đó. Chiến lược gia người BĐN sẵn sàng triệt hạ bất kỳ kẻ nào chống lại ông. Cho dù có là Casillas, thủ thành được xem là “bất khả xâm phạm” tại Bernabeu. Việc đẩy Casillas lên ghế dự bị là đòn phủ đầu của Mourinho lên “phe cánh” TBN trong nội bộ đội bóng. Mourinho đã làm được việc mà các HLV đời trước của Real không đủ dũng cảm đối đầu.

Nguồn bongdaplus.vn