Bong da

Tây Ban Nha

Tổng quan trước vòng 17: Người cũ, thù mới

Cập nhật: 20/12/2012 07:30 | 0

Trận hòa Espanyol 2-2 đã đẩy Real Madrid vào một cuộc khủng hoảng. Vì với cách biệt 13 điểm kém Barcelona, mộng vô địch La Liga của họ đã gần như khép lại. Nhưng ngay cả mục tiêu vớt vát là ngôi Á quân giờ có lẽ cũng ở rất xa tầm với của Kền kền trắng.

Tổng quan trước vòng 17: Người cũ, thù mới
Tổng quan trước vòng 17: Người cũ, thù mới

CHIẾN DỊCH “GIẾT” MOU
Đội chủ sân Bernabeu hiện đang lâm vào một cuộc khủng hoảng nặng nề. Vì tương lai của HLV Jose Mourinho và cả Cristiano Ronaldo đã bị đặt một dấu hỏi to đùng, khi PSG thừa nhận sự quan tâm tới cặp thầy trò người Bồ. Tờ El Mundo thì vừa hé lộ thông tin về một chiến dịch thanh lọc mạnh mẽ, mà cái đích cuối cùng là “nội địa hóa” đội hình và triệt tiêu “băng đảng BĐN”.

Thậm chí, tờ Marca còn soi mói cả bữa tiệc Giáng sinh của người Madrid để chứng minh rằng CR7 đã không còn buồn nhìn mặt “cánh hẩu” Marcelo nữa. Nhìn toàn cục, đó có vẻ giống như một chiến dịch đánh bật Mourinho khỏi Bernabeu của Unidad, tập đoàn truyền thông sở hữu cả 2 ấn bản nói trên. Và trong bối cảnh ấy, gần như chỉ còn tờ AS vẫn sát cánh với Ronaldo và Người đặc biệt.

Tuy nhiên, cuộc bút chiến vẫn đang diễn ra gay gắt trên các mặt báo của Madrid có thể sẽ sớm kết thúc. Vì chỉ cần Real nhận thêm một thất bại, ngay cả đám fan cuồng của Mourinho, những người vẫn được gọi là “Jihad Mourinhista” sẽ không còn lý do gì để bênh vực Người đặc biệt.

TRẬN CHIẾN CỦA HLV PELLEGRINI
Chỉ có điều, số phận đã đặt trước mặt Kền kền trắng một thử thách cực đại, đó là Malaga của người cũ Manuel Pellegrini. Ngay trước lần đầu tiên chạm trán chiến lược gia người Chile, Mourinho đã gây hấn với người tiền nhiệm bằng tuyên bố: “Nếu rời Real, tôi sẽ không đời nào dẫn dắt một đội bóng như Malaga”. Câu nói đầy khiêu khích ấy, cộng với việc Real Moudrid đã thắng tới 3/4 cuộc chạm trán Malaga của Pellegrini, sẽ khiến trận đại chiến ở La Rosaleda càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Và trong bối cảnh đang sa sút toàn diện, chuyến hành quân đến SVĐ có cái tên mỹ miều là “Vườn hồng” vẫn sẽ khiến thầy trò Mourinho không khỏi âu lo. Bởi Malaga giờ không còn là tập thể từng để thua tan tác trong cả 2 lần tiếp Los Blancos trước đó (1-4 mùa 2010/11, 0-4 mùa 2011/12) nữa. Sau trận thắng 2-0 ngay tại tổ ấm của Sevilla vòng trước, đội bóng xứ Andalucia đã trở lại Top 4. Và ở trận đấu muộn vòng 1/8 Cúp Nhà Vua TBN mới đây, Pellegrini cũng đã cất một lúc 8 trụ cột để dành sức cho màn tiếp đón đội bóng cũ.

Chừng đó dĩ nhiên chưa đủ để Malaga tin chắc vào một chiến thắng trước Real. Nhưng chỉ cần không thua, họ cũng sẽ đẩy đối thủ vào một cuộc khủng hoảng tiếp theo. Vì khi ấy, cách biệt giữa Kền kền trắng với “số 2” Atletico, đội được ở nhà tiếp Celta Vigo, sẽ lại tiếp tục bị nới rộng.

Real mất gần 5.000 CĐV
Phong độ tồi tệ của Real đã khiến không ít CĐV quay lưng. Tầm này năm ngoái, số khán giả trung bình ở Bernabeu là 75.215 người/trận, nhưng năm nay chỉ là 70.271 người/trận, tức 4.944 Madridista đã biến mất khỏi Bernabeu. Trận sân nhà vắng nhất mùa này của Real cũng chỉ có 51.000 người (tiếp Alcoyano), so với con số 63.380 khán giả ở trận ít nhất cùng kỳ mùa trước (tiếp Villarreal).

THỐNG KÊ

0,71. Barca chỉ nhận 10 bàn thua/14 trận ở 2 tháng gần đây, tức 0,71 bàn/trận.

11. Wakaso (Espanyol) là cầu thủ nhận nhiều thẻ vàng nhất mùa này: 11 thẻ sau 16 vòng đấu.

50. Tomer Hemed (Mallorca) mới là người có tỷ lệ đóng góp bàn thắng cao nhất cho CLB ở La Liga: 50% (7/14).

DANH SÁCH TREO GIÒ
Susaeta (Bilbao), Valera (Getafe), Lell (Levante), Weligton (Malaga), Geromel (Mallorca), Oier, Armenteros (Osasuna), Fazio (Sevilla).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
25 bàn: Messi (Barca)
17 bàn: Falcao (Atletico)
14 bàn: Ronaldo (Real)

Nguồn bongdaplus.vn