Bong da

Tây Ban Nha

Tiết lộ: Real đang nợ đầm đìa vì thói tiêu tiền của Perez

Cập nhật: 09/10/2013 15:33 | 0

Ngày hôm qua, Carlos Mendoza, Chủ tịch hiệp hội CĐV Real Madrid, đã tiết lộ mức nợ khổng lồ của Real Madrid khiến tất cả phải giật mình.

 

CĐV Real Madrid ăn bánh vẽ về tình trạng tài chính ở đội bóng

 

Florentino Perez bị “vạch mặt”…
Theo những báo cáo tài chính cuối mùa giải qua, doanh thu Real Madrid đã đạt mức kỷ lục, 520,9 triệu euro (là một trong 2 CLB, cùng Barca, đạt doanh thu trên 500 triệu euro). Theo Chủ tịch Florentino Perez, nhờ những tín hiệu khả quan đó, mức nợ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giảm 27,4%, chỉ còn khoảng 90 triệu euro.

Đó thực sự là tín hiệu tốt đối với Real Madrid, thậm chí, theo nhiều chuyên gia, mức nợ này là mơ ước với bất kỳ CLB nào trong thời điểm hiện tại.

Thế nhưng, trong ngày hôm qua, ông trùm ngành xây dựng đã bị vạch mặt. Người đứng lên tố cáo là Carlos Mendoza, Chủ tịch hiệp hội CĐV Real Madrid, người vừa bị Florentino Perez bịt miệng trong buổi họp thường niên của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Carlos Mendoza đã cho rằng Perez là kẻ dối trá khi cho tất cả ăn bánh vẽ. Thực chất, khoản tiền 90 triệu euro chỉ là số nợ của Real Madrid ở các ngân hàng. Trong khi đó, tổng nợ của Los Blancos lên tới 541 triệu euro (gấp đôi so với thời của Lorenzo Sanz), bao gồm những khoản nợ cầu thủ, các CLB đối tác, các tổ chức thể thao, chính phủ và cả những nhà tài trợ.

Cũng theo tiết lộ của Carlos Mendoza, mức doanh thu khổng lồ của Real Madrid, chỉ là thứ mà ông chủ “Nhà trắng” đưa ra để “che đậy” thực trạng tồi tệ ở đội bóng. Trên thực tế, “Kền kền trắng” chỉ lãi khoảng 1,3% (khoảng hơn 35 triệu euro, sau thuế). Số tiền đó còn kém xa so với những gì CLB bỏ ra để chiêu mộ Gareth Bale trong mùa Hè qua.

 

Ozil chỉ là "vật tế thần" giúp Real cân bằng tài chính


Real buộc phải “bán máu” để trả nợ
Tới nay, hẳn nhiều người vẫn thắc mắc tại sao Real Madrid phải bán Mesut Ozil, cầu thủ quan trọng bậc nhất của đội bóng. Có những ý kiến cho rằng, Los Blancos để Ozil ra đi vì không phù hợp với chiến thuật của HLV Ancelotti (vì lý do chuyên môn) nhưng theo Carlos Mendoza, CLB chẳng còn cách nào khác, họ buộc phải bán Ozil (với giá 50 triệu euro) để trả nợ.

Trong bối cảnh bội chi trong mùa Hè qua (172,5 triệu euro), Real Madrid buộc phải tìm cách xoay vòng tiền, tránh khỏi những rắc rối về luật Công bằng tài chính. Ngoài Ozil, Higuain cũng là “vật tế thần” của Real khi chuyển sang Napoli với giá 37 triệu euro.

Tính cả mùa Hè, Real Madrid cũng thu về tới 114,5 triệu euro và là CLB có tổng thu nhiều thứ 3 châu Âu (sau Anzhi và Tottenham). Đó chưa kể tới việc đẩy Kaka sang AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do cũng giúp “Kền kền trắng” tiết kiệm được số tiền không nhỏ từ tiền lương khổng lồ lên tới 10 triệu euro của cầu thủ này.

Carlos Mendoza cũng chỉ ra những chi phí bất hợp lý (ngoài chuyển nhượng) của Real Madrid, tiêu biểu là việc xây SVĐ mới, đầu tư resort ở Trung Đông… Bên cạnh đó, khoản tiền khổng lồ lên tới 270.000 euro/năm/người (tính trung bình) để nuôi “bộ máy” cồng kềnh gồm 31 quan chức của CLB hoàn toàn có thể tiết kiệm được.

Mới đây, Florentino Perez vừa tái đắc cử ghế Chủ tịch của Real Madrid nhưng rõ ràng, sau những tiết lộ của Carlos Mendoza, ông chủ “Nhà trắng” đã bị mất uy tín khá nhiều. Tuy nhiên, đáp lại Carlos Mendoza, Perez đã khẳng định những khoản nợ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn có thể kiểm soát được.

 

Nguồn: Tổng hợp