Bong da

Tây Ban Nha

Thiago Silva từ chối gia nhập sân Nou Camp

Cập nhật: 17/07/2013 15:25 | 0

Barca có thể rất thành công trên sân cỏ, nhưng lại thường xuyên thất bại trên thị trường chuyển nhượng khi để vuột các mục tiêu theo đuổi. Mới đây nhất, họ đã bị trung vệ Thiago Silva của PSG từ chối.

Thiago Silva từ chối gia nhập sân Nou Camp
Thiago Silva từ chối gia nhập sân Nou Camp

CÁI LẮC ĐẦU CỦA THIAGO SILVA
Tuyển thủ Brazil vẫn sẽ là người của PSG. Đó là lời khẳng định của người đại diện Paulo Tonietto. “Thiago Silva sẽ tuân thủ đúng những gì đã ký trong bản hợp đồng với PSG. Cậu ấy sẽ tiếp tục thi đấu ở Parc des Princes cho đến mùa Hè 2017!”. Đây cũng có thể xem là câu trả lời của Thiago Silva dành cho Barca.

Cả Thiago Silva lẫn người đại diện Paulo Tonietto đều phủ nhận thông tin đã  từng đàm phán với Barca, với lý do luôn tôn trọng hợp đồng với PSG. Tuy nhiên, ai cũng biết đó chỉ là ngụy biện. Thực tế, ngay sau khi trung vệ 28 tuổi này cùng ĐT Brazil đăng quang ở Confederations Cup 2013, anh đã có những buổi gặp gỡ bí mật với một lãnh đạo của Barca có tên là Raul Sanllehí.

Nhật báo DiarioSport khẳng định, sau cuộc gặp gỡ với phía Barca sau Confederations Cup 2013, giữa 2 bên đã đi đến một số thống nhất về điều khoản cá nhân. Theo đó, Thiago Silva đồng ý gia nhập đội bóng xứ Catalan trong mùa Hè này. Phần việc còn lại của Barca khi đó chỉ còn là làm thế nào để thuyết phục được PSG.

Cũng theo DiarioSport, Barca đã cố bắt liên lạc với lãnh đạo PSG để đặt vấn đề mua Thiago Silva.

Thậm chí, người đại diện Paulo Tonietto của trung vệ này còn đáp máy bay sang tận Doha để cố thuyết phục ông chủ PSG, Nasser Al-Khelaifi. Đáp lại, tỷ phú người Qatar đã nói “Không”. Theo Nasser Al-Khelaifi, Thiago Silva không phải để bán và ông sẽ không để anh rời Parc des Princes với bất kỳ giá nào.

Có hay không thỏa thuận giữa Thiago Silva và Barca

BARCA CẦN PHẢI THAY ĐỔI CÁCH ĐÀM PHÁN
Có thể nhận thấy, kể từ sau khi ký hợp đồng với Neymar từ Santos, Barca đã thất bại với hầu hết các mục tiêu theo đuổi. Trước khi bị Thiago Silva từ chối, họ cũng đã không đạt được mục đích mua thủ môn Pepe Reina và hậu vệ Daniel Agger từ Liverpool, các trung vệ David Luiz (Chelsea), Marquinhos (Roma) hay tiền đạo Wayne Rooney (Man United)…

Câu hỏi đặt ra là: Tại sao Barca thường xuyên thất bại trên thị trường chuyển nhượng cho dù Nou Camp luôn là một trong những điểm đến đáng mơ ước?

Để trả lời, có lẽ cần phải quay trở lại với trường hợp của Thiago Silva. Rõ ràng, trung vệ người Brazil cũng thích được khoác áo Barca, nên mới bí mật tiến hành đàm phán và đi đến thống nhất về các điều khoản cá nhân với đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB lại quá loằng ngoằng trong khâu đàm phán với đội bóng chủ quản của Thiago Silva, khiến họ không còn hứng thú tiếp chuyện.

Theo tiết lộ của DiarioSport, không  phải  chủ  tịch  Nasser Al-Khelaifi của PSG chưa từng dao động và có ý để Thiago Silva thỏa nguyện rời Parc des Princes. Tuy nhiên, khi đề cập đến phí chuyển nhượng, Barca đã làm phức tạp hóa vấn đề một cách thái quá. Họ không muốn trả ngay một lúc, mà đòi chia ra làm quá nhiều giai đoạn thanh toán, với nhiều điều kiện ràng buộc khắt khe. Tóm lại, lãnh  đạo Barca đã tự xếp mình ở “cửa trên” khi ngồi vào bàn đàm phán, dẫn đến sự bất bình từ phía PSG.

5&7,5
Trước đó, DiarioSport từng tung tin, Barca đã đạt được thỏa thuận miệng với Thiago Silva. Theo đó, anh sẽ gia nhập Nou Camp trong mùa Hè này theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, với mức lương ngang bằng Xavi - tức 7,5 triệu euro/năm.


Nguồn bongdaplus.vn