Bong da

Tây Ban Nha

Tây Ban Nha đang ở giai đoạn "Premier League hóa"

Cập nhật: 10/06/2013 06:27 | 0

Từ trước tới nay, Tây Ban Nha với bộ khung dựa trên các ngôi sao Real và đặc biệt Barca gần đây đã in sâu trong tiềm thức NHM. Tuy nhiên, bộ mặt Bò tót có thể rất mới lạ tới đây, khi phần lớn trụ cột của họ đang chơi bóng tại nước ngoài, đặc biệt ở Premier League.

Tây Ban Nha đang
Tây Ban Nha đang "Premier League hóa"

Trong trận thắng Haiti, đội hình ra sân của TBN có tới 6 cầu thủ đang chơi bóng ở giải đấu số một nước Anh, được trải đều ở các tuyến. Đó là 2 hậu vệ Azpilicueta, Monreal, 3 tiền vệ Cazorla, Mata, Navas và tiền đạo Torres.

Không chỉ áp đảo về số lượng, các ngôi sao Premier League còn in dấu ấn đậm nét vào chiến thắng của Bò tót. Tiền vệ dẫn dắt lối chơi Cazorla của Arsenal là tác giả bàn mở tỷ số. Trong khi đó, nhạc trưởng Mata của Chelsea treo bóng dọn cỗ cho Fabregas đánh đầu ghi bàn. Lưu ý, Fabregas đang đá cho Barca, nhưng anh trưởng thành tại Arsenal.

Nếu tính cả Pepe Reina và David Silva được tung vào ngay đầu hiệp 2, TBN còn có tới 8 cầu thủ Premier League ra sân. Cộng thêm Javi Martinez của Bayern, cầu thủ chơi đủ 90 phút trong trận đấu nói trên, số lính lê dương của TBN còn lên tới 9 người.

David Silva: "City không thể thua thêm trận nào”
David Silva đang chơi cho Man City

Có thể nói, chưa bao giờ bóng đá TBN vốn khép kín và tự tôn lại sở hữu một đội hình "hướng ngoại" như lúc này. Đáng nói hơn, khả năng TBN ngày càng dựa vào dàn ngôi sao lê dương là rất cao. Tám tuyển thủ đang chơi bóng tại Premier League và Javi Martinez của Bayern vừa nằm trong số những ngôi sao có phong độ tốt nhất trong tay HLV Del Bosque, vừa ở độ chín sự nghiệp và vừa còn nhiều sức cống hiến.

Ngược lại, Real và Barca đang còn rất ít cầu thủ đủ sức duy trì được vai trò trụ cột ở tuyển TBN trong một vài năm tới. Puyol, Alonso và Xavi đều đã luống tuổi. Arbeloa, Busquets và thậm chí cả Casillas đang dần mất vị trí. Chỉ còn Iniesta và Ramos thực sự chắc chân.

Nguồn bongdaplus.vn