Bong da

Tây Ban Nha

Tân vô địch Barcelona và 8 lý do để vui mừng

Cập nhật: 12/05/2013 12:00 | 0

Bị Bayern đánh bại tan tác tại bán kết Champions League, thua Real Madrid từ Siêu Cúp Tây Ban Nha, Cúp Nhà vua cho đến La Liga, nhưng chức vô địch La Liga thứ 4 trong vòng 5 năm vẫn sẽ có vị trí trang trọng riêng biệt trong toàn bộ lịch sử Barca. Sau đây là 8 lý do để các cule hạnh phúc với chức vô địch mà đội nhà vừa đạt được.

Tân vô địch Barca & 8 lý do để vui mừng
Tân vô địch Barca & 8 lý do để vui mừng


1. Cuộc trở lại nhanh nhất lịch sử
Bạn mất bao lâu để giành lại vị trí đã mất? Barca của Tito chỉ cần chưa đầy 1 năm. Sau khi bị Real truất phế khỏi ngai vàng sau 3 năm ngự trị, Barca bị cho là đã đi hết một chu kỳ thành công. Nhưng Tito đã chứng minh điều ngược lại khi họ đăng quang trước 4 vòng đấu. Đây chính là cuộc trở lại ngai vàng nhanh nhất lịch sử. Kể từ khi đăng quang ngôi vương lần đầu tiên năm 1929, Barca đã giành được 21 danh hiệu Liga, nhưng chưa có màn trở lại nào ngoạn mục hơn thế. Thậm chí đã có lúc Barca phải trải qua cơn khô hạn danh hiệu trong... 16 năm.

2. Sự trở lại của Tito Vilanova
Mùa bóng của Barca đã bị gián đoạn những 3 lần vì Tito Vilanova phải sang Mỹ để trị bệnh ung thư. Việc Jordi Roura cùng các cầu thủ gánh gồng để giữ vững lợi thế đã tạo ra với Real vào những thời điểm ấy có ý nghĩa đặc biệt.


3. Sự trở lại của Eric Abidal
Trong một năm gồm rất nhiều những sự trở lại, không thể bỏ qua sự trở lại của Abidal sau hơn 400 ngày chiến đấu với tử thần. Đã có rất nhiều cầu thủ Barca chọn sự trở lại của hậu vệ người Pháp là sự kiện quan trọng nhất của Barca trong mùa bóng này.

4. Có thể vượt qua kỷ lục của Real
Real tốn hơn trăm năm lịch sử để thiết lập kỷ lục vô địch Liga với 100 điểm và ghi 121 bàn. Nhưng kỷ lục ấy chỉ có thể tồn tạo được 1 mùa. Cho đến thời điểm này Barca đã giành được 88 điểm và ghi được 105 bàn khi Liga còn lại 4 vòng. Nghĩa là họ có thể san bằng số điểm, đồng thời vượt qua kỷ lục ghi bàn của CR7 và đồng đội.

5. Messi có thể tự phá kỷ lục

Barca tiếp tục thịnh vượng là nhờ họ vẫn đang sở hữu tài nghệ phi thường của Leo Messi. Mới mùa trước La Pulga vừa phá kỷ lục ghi 50 bàn/mùa tại Liga thì mùa này anh đã đe dọa phá kỷ lục của chính mình. Dù nhiều trận chỉ vào sân từ ghế dự bị, Messi hiện đã có 46 bàn!


6. Bước khởi đầu thần tốc
Barca vô địch sớm 4 vòng, đấy là nhờ họ đã có một cú tăng tốc thần kỳ ở lượt đi với một lô những kỷ lục: khởi đầu tốt nhất, kết thúc lượt đi Barca có 55 điểm, nhiều hơn đội xếp nhì Atletico 11 điểm và nhiều hơn đối thủ khả dĩ nhất có thể đe dọa họ là Real những... 18 điểm.

7. Vượt qua cú sốc Valdes
Việc Victor Valdes tuyên bố ra đi tạo ra hiệu ứng như một quả bom. Nhưng cách họ ứng phó với việc sẽ mất thủ môn số 1 qua mọi thời đại của mình thật điềm tĩnh và đáng khen ngợi. Họ không mua cuồng bán vội mà vẫn đặt trọn niềm tin vào Valdes, và anh không để ai phải thất vọng.


8. Kỷ nguyên chưa hết
Với chức vô địch Liga, Tito Vilanova cho thấy mình đã hoàn thành tốt công việc chuyển giao từ Pep Guardiola, HLV thành công nhất lịch sử Barca. Thậm chí chính Tito là người đặt dấu chấm hết cho kỷ nguyên Mourinho tại Madrid. Không ai có thể nói Barca đã đi hết một chu kỳ thành công được nữa.

Nguồn bongdaplus.vn