Bong da

Tây Ban Nha

Tại sao Liverpool muốn Valdes?

Cập nhật: 16/01/2013 09:45 | 0

Khi Victor Valdes bóng gió về việc sẽ ra đi, BLĐ Barca lại tỏ ra bình chân như vại. Thậm chí, đội bóng xứ Catalan còn lên một bản danh sách các thủ môn sẽ thay thế anh. Do vậy, Liverpool nhân cơ hội này lập tức đánh tiếng. Họ có lý do để lựa chọn Valdes…

Tại sao Liverpool muốn Valdes?
Tại sao Liverpool muốn Valdes?
VÌ VALDES LÀ HÀNG “SALE-OFF”
HLV Rodgers không còn tin tưởng nhiều vào khả năng giữ chân Reina nữa. Bởi thủ thành người Tây Ban Nha đang khăng khăng đòi ra đi và HLV của Liverpool cần một phương án thay thế xứng tầm, kịp thời. Thử hỏi nhìn khắp châu Âu, liệu có ai đáng đưa về Anfield thay Reina hơn Valdes?

Không chỉ bởi tài năng của anh đã phần nào được thừa nhận ở xứ  Bò tót, mà còn do giá của Valdes sẽ không đắt. Bởi hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào tháng 6/2014 và nếu không nhanh chóng bán tống bán tháo, Barca có thể mất trắng khi anh trở thành cầu thủ tự do.

KINH NGHIỆM & THÀNH CÔNG
Nói về kinh nghiệm, Valdes có thừa trong môi trường bóng đá đỉnh cao như ở Barca. Ở tuổi 31 được xem là chín muồi nhất đối với một thủ môn, anh có thể bù đắp rất nhiều cho những cầu thủ trẻ mà HLV Rodgers đang gây dựng, đặc biệt là những kinh nghiệm đã giúp anh cùng với Barca đi đến chiến thắng.

Hơn nữa, Valdes là con người của sự thành công. Anh đã có quá nhiều danh hiệu cùng Barca và với ĐT Tây Ban Nha. Thế nên, sự xuất hiện của anh ở Anfield có thể xem như là cách tiếp thêm chút “nhiên liệu” mang tên là niềm tin đối với một Liverpool vốn đã lâu rồi chưa bước lên đỉnh vinh quang.

UY TÍN LÀ QUAN TRỌNG
Ở Liverpool, chưa thấy đề cập đến hiện tượng các “băng đảng” trong phòng thay đồ như hình ảnh thường thấy trong bóng đá Tây Ban Nha. Nhưng như thế không có nghĩa là Rodgers muốn lôi ai về bắt chính thay Reina (nếu anh ra đi) cũng được. Ở Liverpool, ngoài Reina còn đang có tới 3 thủ môn khác gồm: Brad Jones, Doni và Peter Gulacsi.

Nếu lôi một thủ môn không đủ uy tín về thay thế Reina, Rodgers rất có thể sẽ tạo ra một bầu không khí căng thẳng trong phòng thay đồ của Liverpool. Nhưng với Valdes, mọi chuyện có lẽ chẳng thành vấn đề. Bởi như đã nói ở trên, thủ thành của Barca vừa có kinh nghiêm, tài năng, lại vừa rất thành công.

CHIẾC CẦU NỐI TỚI DEULOFEU
Và cuối cùng, ít ai để ý rằng, Valdes và tài năng trẻ Deulofeu có chung một người đại diện. Lúc này, cũng chưa biết liệu  Deulofeu có gia hạn hợp đồng với Barca hay không. Trong khi Rodgers cũng kết tài năng trẻ này. Vì vậy, một khi lấy được Valdes, Liverpool có thêm khả năng thuyết phục được cả Deulofeu về Anfield ngay trước mũi kẻ đang đeo bám anh sít sao là Man City.

Nguồn bongdaplus.vn