Bong da

Tây Ban Nha

Sevilla 4-3 Valencia: Tan tành giấc mộng trời âu

Cập nhật: 02/06/2013 12:00 | 0

Tới trước vòng đấu cuối cùng này, Valencia vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết về số phận của chiếc vé thứ tư tham dự đấu trường Uefa Champions League. Những tưởng việc chỉ phải gặp một đội bóng đã hết động lực là Sevilla thì Bầy dơi có thể dễ dàng giành chiến thắng nhưng đội bóng xứ Adalucia của thành Sevilla đã cho người Valencia khóc hận khi đánh bại đối thủ với tỉ số 4-3.


Mang đầy đủ binh hùng tướng mạnh cùng quyết tâm giành chiến thắng tới Sanchez Pijuan rồi vươn lên dẫn trước từ khá sớm sau bàn thắng của cầu thủ người Argentina Ever Banega nhưng những sai lầm trong hệ thống phòng ngự đã khiến Valencia để cho đội chủ nhà lội ngược dòng và dẫn lại 2-1 chỉ trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

 

Valencia vươn lên dẫn trước từ khá sớm do công của Banega

Valencia vươn lên dẫn trước từ khá sớm do công của Banega


Chưa hết, trước khi bước vào giờ nghỉ, Valencia còn phải chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Jonas. Khó khăn chồng chất giành cho các cầu thủ đội khách.

Bước sang hiệp 2, kịch bản của hiệp thi đấu thứ nhất lại được lặp lại y hệt. Soldaldo ghi bàn thắng san bằng cách biệt cho Valencia khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua được có hơn 10 phút. Tuy nhiên một lần nữa, chủ nhà Sevilla lại liên tiếp ghi được 2 bàn thắng vào lưới của thủ thành Guaita bên phía đội khách vào những phút 57 và 61. Người lập công trong cả 2 bàn thắng này vẫn là cái tên quen thuộc: Negredo. Đây cũng chính là bàn thắng thứ 4 trong trận đấu của tuyển thủ Tây Ban Nha này.

 

Tuy nhiên cú "poker" của Negredo đã khiến Valencia chỉ còn biết khóc hận

Tuy nhiên cú "poker" của Negredo đã khiến Valencia chỉ còn biết khóc hận


Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Valencia đã rất cố gắng để có thể thay đổi tình thế nhưng do phải chơi thiếu người nên họ cũng chỉ có thể ghi được thêm một bàn thắng nữa ở những phút cuối cùng của trận đấu do công của Soldado.

Thúc thủ 3-4, Valencia đành ngậm ngùi nhìn Sociedad giành chiếc vé thứ 4 tham dự Uefa Champions League mùa tới bởi ở trận đấu cùng giờ, đội bóng xứ Basque đã vượt qua đội chủ nhà Deportivo La Coruna bằng bàn thắng duy nhất của Antoine Griezmann.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Sevilla: Negredo 40’, 44’, 57’ & 61’.

+ Valencia: Banega 12’, Soldado 56’ & 88’.

Đội hình ra sân:

Sevilla: Palop – Cicinho (Coke 69’), Cala, Navarro, Moreno – Kondogbia, Medel, Navas, Perotti (Stevanović 63’), Rakitić – Negredo (Diawara 87’).

Valencia: Guaita – Cissokho, Mathieu, Costa, Pereira – Albelda (Feghouli 46’), Banega (Ruíz 78’), Parejo, Canales (Viera 63’), Jonas – Soldado.

 

 

Xem videoclip trận Sevilla 4-3 Valencia

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)