Bong da

Tây Ban Nha

Real thuyết phục Ronaldo gia hạn HĐ: Áp lực từ... Neymar

Cập nhật: 08/06/2013 10:39 | 0

Real và Ronaldo vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong tiến trình gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, khi Barcelona đã có Neymar, Real hiểu tối thiểu họ cũng phải giữ lại những quân bài tốt nhất trước khi tính chuyện mua sắm. Vì thế Chủ tịch Perez quyết dứt điểm sớm vụ này.

Real thuyết phục Ronaldo gia hạn HĐ: Áp lực từ... Neymar
Real thuyết phục Ronaldo gia hạn HĐ: Áp lực từ... Neymar

Cristiano Ronaldo khẳng định anh vẫn luôn muốn được gắn bó với sân Bernabeu. Tuy nhiên, đổi lại việc gia hạn hợp đồng mới 3 năm, CR7 đòi mức lương sau thuế là 18 triệu euro/năm cùng quyền sở hữu 100% bản quyền hình ảnh. Real đang phải cân đối vì con số ấy quá cao so với mức hiện tại của CR7: lương 10 triệu euro sau thuế cùng 60% bản quyền hình ảnh. Mỗi năm, doanh thu từ quảng cáo của Ronaldo lên tới 16 triệu euro sau thuế. Suốt gần nửa năm qua, các cuộc đàm phán giữa hai bên liên tục diễn ra nhưng không mang lại kết quả khả quan.

Thậm chí, mọi chuyện vẫn chưa đâu vào đâu ngay cả khi ông trùm xây dựng Perez chỉ đạo cấp dưới Zidane (cũng vốn có mối quan hệ rất tốt với Ronaldo) thuyết phục ngôi sao người BĐN ở lại. Trong khi CR7 vẫn cương quyết với những đòi hỏi ấy, thì Neymar ra mắt rầm rộ trong màu áo Barca (Neymar nhận lương 7 triệu euro/năm sau thuế và 100% bản quyền hình ảnh). Động thái của Barca cộng với thông tin Ronaldo đang rao bán nhà tại Madrid khiến Perez lo lắng, BLĐ Real lập tức phải thay đổi thái độ.


Chủ tịch Perez đang gặp thách thức trong nỗ lực thuyết phục Ronaldo gia hạn hợp đồng

Đã để tuột mất Neymar cho kẻ thù không đội trời chung Barca, giờ lại để Ronaldo ra đi nốt, nhiều người đã hỏi Perez tái đắc cử làm gì tại sân Bernabeu? Một lời đề nghị mới 3 năm (tức là kéo dài đến năm 2018) với lương 15 triệu euro/năm sau thuế lập tức được gửi đến cho Jorge Mendes – người đại diện của CR7 trong ngày 6/6 vừa qua. Thêm vào đó, Chủ tịch Perez cũng gặp trực tiếp để thuyết phục Ronaldo rằng Real sẽ làm mọi thứ để giúp anh giành được Champions League, đồng thời Bernabeu luôn mở rộng cửa cho đến khi siêu sao 28 tuổi kết thúc sự nghiệp cầu thủ.

Rõ ràng, Real đang lép vế Barca trong việc chèo kéo siêu sao của mình. Không chỉ thua trong vụ Neymar, Real còn gặp rất nhiều khó khăn ở vụ chuyển nhượng Bale và chuyện gia hạn hợp đồng với Ronaldo. “Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết mọi khúc mắc với Ronaldo trong 24 giờ tới”, Chủ tịch Perez nhấn mạnh trên AS. Hãy thử tưởng tượng Real không thể gia hạn hợp đồng với CR7, thì hình ảnh của họ sẽ ảnh hưởng thế nào trong tương lai? Chắc chắn, Chủ tịch Perez đã có thể dự đoán được và biết phải làm gì ở bước đi tiếp theo trong nỗ lực giữ chân “viên ngọc quý”.

Real chưa gật, PSG đã “bật đèn xanh”
Theo tờ Le Parisien, trong khi Real còn lăn tăn với những đòi hỏi quá cao của CR7, thì đại diện của PSG khẳng định, nếu nhận lời đến sân Parc des Princes mùa tới, siêu sao người BĐN sẽ nhận được mọi thứ anh hằng mong muốn.

Nguồn bongdaplus.vn