Bong da

Tây Ban Nha

Real thắng, nhưng Mourinho vẫn… thảm bại

Cập nhật: 08/01/2013 10:48 | 0

Sau 1 trận hòa và 1 trận thua, Real đã tìm được chiến thắng (4-3 trước Sociedad). Thế nhưng, cái cách mà họ bỏ túi 3 điểm càng khiến nội tình tại Bernabeu căng thẳng hơn bao giờ hết...

Real thắng, nhưng Mourinho vẫn… thảm bại
Real thắng, nhưng Mourinho vẫn… thảm bại

ADAN – “BÀN PHẢN LƯỚI” CỦA MOU
Trước trận đấu với Malaga ở vòng 17, Mourinho đã có một quyết định “động trời” khi trao suất bắt chính cho Adan và đẩy Casillas lên băng ghế dự bị. Lý do mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha đưa ra rất ngắn gọn: “Adan bắt hay hơn”.

Trước quyết định của Mourinho, với tư cách là đội trưởng, Casillas tỏ ra khá bình thản. “Thánh Iker” chấp nhận ngồi dự bị và chứng kiến đội nhà phơi áo 2-3 trên sân Malaga. Cho dù trong cả 3 bàn thua của Real ở trận đấu đó không có lỗi của Adan, thế nhưng, những bất ổn nơi hàng thủ đã bộc lộ rõ ràng khi không có đội trưởng Casillas. Sau trận đấu, đã có những phân tích cho rằng quyết định đẩy Casillas lên băng ghế dự bị của Mourinho chỉ làm cho tình hình tại Real căng thẳng, nó không giải quyết được những vấn đề mà họ đang phải đối mặt.

Đó là những phân tích rất chính xác bởi khi Real tiếp Sociedad tại vòng 18, Adan đã khiến Mourinho muối mặt với một sai lầm chết người. Khi Real đang dẫn 1-0, Adan đã chuyền hỏng hết sức vô duyên rồi tự mình “giải quyết” sai lầm đó theo cách tệ hại nhất: nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Vela, khiến đội nhà phải hứng chịu một quả phạt đền. Sai lầm tệ hại này của Adan đã biến Mourinho thành một “gã hề” với hành động tự tay cầm súng bắn vào chân mình.


NGƯỜI ĐẶC BIỆT CHƠI VỚI LỬA
Adan bị truất quyền thi đấu khiến Mourinho bất đắc dĩ phải tung Casillas vào sân và rất may cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha, hàng công Real vẫn hoạt động hiệu quả để mang về chiến thắng 4-3. Trong khi với chiếc thẻ đỏ trực tiếp, Adan chắc chắn vắng mặt trong 2 trận đấu, với Celta Vigo tại Cúp Nhà Vua và Osasuna tại vòng 19 La Liga. Nhưng việc Adan bị treo giò bao nhiêu trận không còn quan trọng với Mourinho. Điều quan trọng với Người đặc biệt lúc này là làm thế nào để giải quyết những rắc rối do chính ông gây ra.

Thường thì với những người mắc sai lầm, khi nhận ra khuyết điểm, sẽ không khó để họ sửa sai. Song, trường hợp của Mourinho hoàn toàn khác. Sau trận đấu, chiến lược gia người BĐN vẫn cố tình không thừa nhận sai lầm với quyết định sử dụng Adan thay Casillas. “Theo tôi, Adan xứng đáng nhận được nhiều hơn sự tôn trọng từ các CĐV Real”, Mourinho phát biểu.

Chính sự ương bướng của Mourinho đang khiến hậu trường Real căng thẳng hơn bao giờ hết. Cũng như ở trận đấu trước, Casillas vẫn khá chuyên nghiệp khi tôn trọng quyết định của Mourinho. Nhưng đằng sau sự im lặng đó là gì thì có lẽ chỉ thủ thành này mới biết được. Bởi trong trận đấu với Sociedad, chính các CĐV Real đã phản ứng thay Casillas bằng hành động huýt sáo phản đối việc Mourinho tin dùng Adan.

Những gì đang diễn ra tại Bernabeu rõ ràng đã đẩy Mourinho vào thế bất lợi hơn so với “phe đối lập”. Với cá tính của mình, chắc chắn Mourinho sẽ không chấp nhận thua cuộc. Điều đó báo hiệu những đợt sóng ngầm tại Bernabeu sẽ sớm biến thành những cơn sóng thần, mang đến hậu quả khó lường cho Real.

Mourinho “đì” Casillas để… ra đi?
Theo cuộc thăm dò do đài Cadena Ser tiến hành với 2.833 thính giả, có tới 95% người cho rằng Mourinho đã chủ động đẩy Casillas lên băng ghế dự bị, qua đó gây hiềm khích nội bộ nhằm tìm cách rời Real sớm hơn dự kiến. Chỉ 5% còn lại tin rằng, đó đơn thuần là một quyết định chiến thuật của Người đặc biệt.


CON SỐ:
3.
Ronaldo đang xếp thứ 2 trong danh sách chuyền bóng tốt nhất của Real mùa này sau Benzema với 3 đường chuyền thành bàn.
11. Iniesta là cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 11 đường chuyền thành bàn.
24. Kể từ năm 2000, Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn từ chấm penalty nhất cho Barca (24). Xếp sau là Ronaldinho với 22 bàn.
61. Barca đang có hàng công mạnh nhất nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (61 bàn) ở mùa 2012/13.
61. Với 61 pha truy cản thành công cầu thủ đối phương, tiền vệ Xabi Alonso là chốt chặn tốt nhất của Real.
m.đ

Nguồn bongdaplus.vn