Bong da

Tây Ban Nha

Real Madrid: Bỏ rơi Ancelotti, ngóng chờ Heynckes

Cập nhật: 31/05/2013 07:09 | 0

Mối lương duyên giữa Real Madrid và Carlo Ancelotti có vẻ đã đứt từ trong trứng nước. Thay vì chờ bước đột phá trong cuộc đàm phán giữa Carletto với PSG, CLB Hoàng gia TBN đã chuyển hẳn sang phương án B: Jupp Heynckes.

Real Madrid: Bỏ rơi Ancelotti, chờ Heynckes
Real Madrid: Bỏ rơi Ancelotti, chờ Heynckes

PEREZ “PHẢN THÙNG” ANCELOTTI
“Carlo Ancelotti sẽ không đến Madrid”. Hôm qua, BLV Pipi Estrada đã nói như đinh đóng cột như vậy trong chương trình “Punto Pelota” của kênh truyền hình Intereconomia. Cách đây 1 tuần, có lẽ sẽ chẳng ai tin vào tuyên bố này. Nhưng giờ thì khác.

Tiết lộ của Estrada hoàn toàn có cơ sở, dù phải hôm nay (31/5), Ancelotti mới tiếp tục gặp để thuyết phục chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi cho mình ra đi theo dạng tự do. Bởi trong bài trả lời phỏng vấn đài phát thanh Cadena COPE hôm qua, chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã bất ngờ phủ nhận sạch sẽ mọi liên hệ với chiến lược gia người Italia.

Cụ thể, Perez đã nói: “Ancelotti không thể nói về một đề nghị chưa hề tồn tại. Tôi từng muốn đưa Carlo về Bernabeu vào các năm 2005 và 2009, nhưng không phải năm nay. Real Madrid có nhiều lựa chọn khác, chứ không phải chỉ một mình ông ấy”. Đó là tuyên bố quá sốc, ở thời điểm các Madridista đang nóng lòng chờ đợi chiến lược gia từng được tờ Marca gọi là “Del Bosque đệ nhị”.

Cú lật kèo này cũng cho thấy rằng cánh cửa đến Bernabeu gần như đã đóng sập trước mắt Ancelotti. Và nó quả là một cái kết tệ hại dành cho HLV người Italia.

DỌN CHỖ CHỜ HEYNCKES
Trên thực tế, không khó để hiểu nguyên nhân đằng sau “sự phản bội” của Perez. Sau khi chi 12 triệu euro để giải phóng cho 2 đời HLV gần nhất (4 triệu đưa Pellegrini khỏi Villarreal, 8 triệu chuộc Mourinho khỏi Inter), rồi sau đó mất không Mourinho cho Chelsea, người đứng đầu “Casa blanca” (Nhà trắng) không muốn thọc tay vào hầu bao thêm lần nữa.

Thay vì chi 7,5 triệu euro để gỡ Ancelotti khỏi sự ràng buộc với PSG, Perez chỉ muốn có Carletto theo dạng tự do. Và khi đội bóng Pháp tỏ thái độ cứng rắn, ông quyết định buông luôn chiến lược gia người Italia. Trên thực tế, người ta có thể phần nào thấy được thái độ của Kền kền trắng với Ancelotti, qua việc họ phớt lờ những đề xuất về nhân sự của ông. Ngoài ra, bản hợp đồng tài trợ trị giá 150 triệu euro với Fly Emirates, hãng hàng không thuộc sở hữu của ông chủ... PSG, Tamim Bin Hamad Al Thani cũng có thể tác động ít nhiều đến Perez.

Tuy nhiên, dù là vì lý do gì thì Real Madrid cũng đã từ bỏ Ancelotti để chuyển sang Jupp Heynckes, người dù chỉ là giải pháp dự phòng nhưng lại... miễn phí. Cũng theo chương trình “Punto Pelota”, Kền kền trắng sẽ chờ đến sau trận chung kết Cúp Quốc gia Đức giữa Bayern và Stuttgart ngày 2/6 rồi chính thức tiếp cận chiến lược gia 68 tuổi này. Còn hiện tại, Zidane - GĐTT tương lai của Real Madrid - đang lên sẵn các kế hoạch chuyển nhượng để chào đón sự trở lại của “Don Jupp”.


TẠI SAO LÀ HEYNCKES?
Nếu cùng Bayern đánh bại Stuttgart, Heynckes sẽ chia tay trong vinh quang với chiến tích “ăn ba”. Cộng thêm chuyện “miễn phí”, chiến lược gia 68 tuổi này quả là một món hàng hời với bất kỳ đội bóng nào. Nhưng Perez còn muốn có Heynckes vì cái duyên Champions League. Bằng chứng là ông đã phát biểu trên đài Cadena COPE: “Ai chẳng muốn có Alex Ferguson, nhưng tôi không muốn một HLV chỉ giành 2 chức vô địch Champions League trong 20 năm”.

Real Madrid: 3 vị trí cho đội hình mùa tới


Đội hình tối ưu của Real mùa tới

Zidane sẽ chỉ chính thức trở thành GĐTT của Real Madrid sau khi chủ tịch Perez tái đắc cử trong cuộc bỏ phiếu ngày 16/6. Nhưng cựu danh thủ người Pháp thực tế đã được trao toàn quyền trong lĩnh vực chuyển nhượng. Và có vẻ như Zizou đang bắt đầu đặt dấu ấn trong việc xây dựng đội hình Kền kền trắng mùa tới.

Zidane đã ngắm sẵn những mục tiêu trải đều 3 tuyến gồm Bale, Carvajal và Cavani. Trong đó, Real đã gửi đề nghị 70 triệu euro cho cầu thủ Xứ Wales, kèm tối hậu thư sẽ chỉ đợi Tottenham đến ngày 15/6. Vụ Carvajal đơn giản hơn, khi họ chỉ cần khởi động điều khoản mua lại từ Leverkusen. Và khó khăn nhất là cuộc săn Cavani, do Napoli đang tìm mọi cách để giữ chân tiền đạo Uruguay.


Nguồn bongdaplus.vn