Bong da

Tây Ban Nha

Real Madrid bất ngờ tính đẩy nhanh thương vụ mua Isco

Cập nhật: 16/06/2013 06:45 | 0

Không muốn tốn quá nhiều thời gian chờ đợi Edison Cavani, Real Madrid vừa bất ngờ phát động một cuộc tấn công mới nhắm vào Isco – cầu thủ được coi là mảnh ghép mà Real buộc phải có trong quá trình xây dựng diện mạo mới.

Real đẩy nhanh thương vụ Isco
Real đẩy nhanh thương vụ Isco

Trong nỗ lực tái thiết Dải ngân hà thời “hậu Jose Mourinho”, Real Madrid nhắm tới rất nhiều siêu sao đình đám, trong đó, chân sút Edison Cavani luôn được xem là mục tiêu số 1 của chủ tịch Florentino Perez. Vấn đề, thương vụ này đang kéo dài quá lâu mà chẳng thu được kết quả gì.

Real liên tục hỏi mua, nhưng đáp lại chỉ là sự nhùng nhằng và phân vân của Cavani. Vụ chuyển nhượng này thậm chí còn rơi vào tình trạng đóng băng hoàn toàn khi Cavani phải cùng ĐT Uruguay tham dự Confed Cup 2013. Không muốn lún quá sâu vào vụ chuyển nhượng này, Real Madrid đang mở ra một con đường mới, cũng vô cùng sáng sủa: Chiêu mộ ngôi sao kiến thiết của Malaga, Isco.

Vào thời điểm hiện tại, Isco đang lọt vào tầm ngắm của rất nhiều ông lớn của châu Âu, trong đó Man City chính là ứng viên năng nổ và có tiềm lực nhất. Tuy nhiên, theo phân tích của tờ Marca, Real Madrid vẫn đang nắm đôi chút lợi thế so với gã nhà giàu nước Anh.

Thứ nhất, nếu đầu quân Real Madrid, Isco vẫn sẽ tiếp tục thi đấu tại quê nhà TBN. Đừng coi thường yếu tố này. Thi đấu tại giải quốc nội là một trong những con đường ngắn và thuận tiện nhất để bất kỳ cầu thủ nào phát triển tương lai trong màu áo ĐTQG. Isco hiện đã chắc chân trong màu áo ĐT U21 Tây Ban Nha và có lẽ cái đích tiếp theo của anh chính là thay thế những đàn anh như Xavi, Iniesta tham dự World Cup hay EURO.


Isco (áo đỏ) đang là trụ cột của U21 Tây Ban Nha

Thứ hai Real Madrid đang thực sự cần một mẫu cầu thủ như Isco. Di Maria đã không còn ở đỉnh cao phong độ, tương lai của Ronaldo thì vô cùng bấp bênh. Real cần một cầu thủ dẫn dắt lối chơi mới chuẩn bị cho tương lai, và Isco chính là mẫu cầu thủ hội đủ các yếu tố Kền kền trắng cần.

Tại La Liga mùa vừa qua, Isco thi đấu tương đối thành công trong màu áo Malaga. Sau 47 trận đấu, anh đóng góp 14 bàn thắng và 10 đường kiến tạo thành bàn, trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất giúp Malaga tiến sâu tại Champions League 2012/13.

Tuy nhiên, để có thể chính thức đàm phán với Isco, Real Madrid cần chờ anh trở về từ VCK U21 châu Âu. Đích thân Isco vừa phát biểu trên tờ AS rằng, anh sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình, ở lại Malaga hay chuyển sang một bến đỗ giàu tiềm năng hơn, sau khi VCK U21 châu Âu  2013 kết thúc.

Về mức giá, Malaga có lẽ đã lường trước việc Isco bị các đại gia lôi kéo, nên đã kịp thuyết phục cầu thủ này ký hợp đồng tới năm 2016, kèm theo mức giá giải phóng lên tới 35 triệu euro. Đây là con số không hề nhỏ dành cho một cầu thủ mới 21 tuổi như Isco, dù lý thuyết chỉ ra, anh chính là mảnh ghép mà Real Madrid cần trong quá trình xây dựng triều đại mới.

CĐV Real Madrid chọn Isco
Tờ Marca vừa công bố kết quả cuộc thăm dò nguyện vọng của NHM Real Madrid về tân binh mà họ muốn Kền kền trắng mang về Bernabeu mùa Hè này. Theo đó, có tới 45% độc giả tờ báo này muốn Real Madrid mua Isco, 22% chọn Lewandowski và chỉ 9% muốn có Guendogan.


Nguồn bongdaplus.vn