Bong da

Tây Ban Nha

Real Madrid 3-1 Real Betis: Chạy đà đại chiến thuận lợi

Cập nhật: 21/04/2013 12:00 | 0

Tung ra đội hình không phải mạnh nhất nhưng với đẳng cấp vượt trội cùng sự tỏa sáng của tiền vệ Mesut Ozil, Real Madrid đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Betis để tạo đà tâm lý tự tin cho trận đấu với Dortmund vào giữa tuần sau.

 

Với mục đích bảo toàn lực lượng cho chuyến hành quân tới sân của Borussia Dortmund tại bán kết lượt đi Champions League vào tuần sau, HLV Jose Mourinho đã bố trí Real Madrid ra sân với đội hình khá lạ lẫm. Trong đó, ngoài những cựu binh ít khi được ra sân như Marcelo, Carvalho, Albiol còn có những tài năng trẻ như Casemiro hay Nacho.

Dù vậy, vẫn còn đó bộ khung tấn công xuất sắc gồm có Ozil, Benzema và không thể thiếu Cristiano Ronaldo. Chính ngôi sao người Bồ Đào Nha đã rất nhiều lần uy hiếp khung thành Betis trong những phút đầu tiên. Có thể thấy dù đứng trên sân là những cầu thủ không phải là mạnh nhất nhưng Real vẫn hoàn toàn vượt trội so với đội khách tới từ xứ Andalusia.

 

Ozil

Ozil là người hùng của Real với một cú đúp


Liên tiếp những pha đi bóng thần tốc ở hai cánh của Ronaldo và Callejon từ đó không thiếu những cơ hội được Real tạo ra chỉ tiếc là họ đã phung phí phần lớn trong số đó. Phải tới phút cuỗi cùng của hiệp 1, sau một pha phối hợp ăn ý với Benzema, tiền vệ người Đức Mesut Ozil nhận bóng thuận lợi rồi nhẹ nhàng dứt điểm khai thông bế tắc cho đội chủ sân Bernabeu.

Tiếp đà hưng phấn, Real bước vào hiệp 2 với tâm thế khá thong dong. Và từ một pha phản công bài bản, Ronaldo chuyền bóng đầy cảm giác để Benzema thoát xuống dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt trận đấu ở phút 57. Bộ 3 Ozil, Ronaldo và Benzema mang lại dấu hiệu đầy lạc quan cho Real trước chuyến làm khách tại Đức khi họ chơi đầy ăn ý và rất thanh thoát.

 

Ron

Bộ đôi Ronaldo và Benzema cũng có một trận đấu xuất sắc


Sau bàn thắng thứ 2 này, “Kền kền trắng” chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo vệ lợi thế cũng như tránh rủi ro trong bối cảnh cả Marcelo và Modric đều phải rời sân giữa chừng vì những chấn thương. Và đó cũng là cơ hội để Betis gây sức ép nhiều hơn sau thời gian dài lép vế. Phút 73, hậu vệ trẻ Nacho vào bóng thiếu kinh nghiệm giúp đội khách được hưởng penalty và Molina không bỏ lỡ thời cơ rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Nhưng đến phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, cách biệt 2 bàn đã được Real tái lập khi Ozil hoàn tất cú đúp trong trận đấu bằng cú đá chính xác vào góc xa. Với chiến thắng 3-1 này, đội bóng Hoàng gia đã có màn chạy đà thuận lợi trước trận gặp Dortmund dù cũng có một số nhân tố dính chấn thương nhẹ.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Real Madrid:
Ozil (45’, 90+1’), Benzema (57’)
+ Real Betis: Molina (73’)

Đội hình ra sân:

Real Madrid:
Lopez – Nacho, Carvalho, Albiol, Marcelo (Varane 15’) – Casemiro, Modric (Pepe 62’), Callejon, Ozil, Ronaldo – Benzema (Higuain 73’).

Real Betis: Adrian – Chica, Paulao, Amaya, Martinez – Canas (Perez 67’), Etxebarria, Pabon, Igiebor (Molina 46’), Campbell (Vadillo 59’) – Castro.

Xem video trận Real Madrid 3-1 Real Betis



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)