Bong da

Tây Ban Nha

Real Madrid 1-0 Paris S.G: Kỷ niệm khó quên của Carlo Ancelotti

Cập nhật: 28/07/2013 04:15 | 0

Chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội hơn, không bất ngờ khi Real Madrid giành được chiến thắng 1-0 trước PSG với bàn thắng duy nhất của Benzema. Tiền đạo người Pháp đã giúp ông thầy Carlo Ancelotti có một kỷ niệm đẹp khi gặp lại đội bóng cũ.

 

Với quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ mạnh, cả Real Madrid và PSG đều chọn lối chơi tấn công ngay từ sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên. Một thế trận “ăn miếng trả miếng” đáng xem đã được hai đội tạo ra trên sân vận động Ullevi, Thụy Điển.

Dù vậy, Real Madrid vẫn là chủ động chiếm lĩnh thế trận và giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn còn PSG họ cũng chơi đầy tốc độ nhưng đó là mỗi khi đoạt được bóng. Về sơ đồ thì đấu, trong khi Carlo Ancelotti mạnh dạn để Real chơi 4-3-2-1 thì phía bên kia Laurent Blanc đã kế thừa chính sơ đồ 4-4-2 của ông khi còn dẫn dắt PSG mùa trước.

 

Benzema

Benzema cùng các đồng đội đã tạo nên một kỷ niệm đẹp cho Ancelotti

 

Và đương nhiên, sơ đồ giữ nguyên đi kèm với lối chơi thực dụng. Với những cầu thủ đầy sức mạnh ở tuyến giữa như Thiago Motta hay Matuidi cùng với cặp cánh đầy tốc độ và kĩ thuật là Pastore và Lucas Moura, PSG không giấu giếm ý định khoét vào 2 cánh của đối phương.

Song chỉ có Lucas là hoàn thành nhiệm vụ trong khi Pastore và cả trung phong Ibrahimovic lại quá mờ nhạt khiến thế công của đội bóng nước Pháp thiếu biến hóa.Thêm vào đó, người đá cặp với Ibra là Lavezzi dù có 2 cơ hội ngon ăn trong đó có tình huống dứt điểm chỉ cách khung thành Real chừng 5m nhưng lại không thể biến thành bàn thắng.

Ở phía bên kia, những tình huống nguy hiểm thực sự của Real nhiều hơn hẳn đối thủ. Từ nỗ lực của Coentrao khiến Sirigu phải vất vả đẩy bóng cho tới cú đá sạt cột dọc của Isco. Nhưng cũng ngay sau đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có bàn mở tỉ số ở phút 22 khi Oezil đi bóng thông minh rồi chuyền ngang thuận lợi để Benzema lập công.

Bước sang hiệp 2, dù hai đội có những sự thay đổi về nhân sự song thế trận nhìn chung vẫn giữ nguyên khi Real vẫn là đội chủ động ép sân. 45 phút còn lại của cuộc đọ sức vẫn rất hay, rất thích mắt nhưng chỉ tiếc cả hai đội đều không thể có thêm một lần đưa bóng vào lưới.

 

Real PSG

Trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn dù chỉ có 1 bàn thắng được ghi

 

Đã có nhiều lần Real tiệm cận được với bàn thắng nhưng khi thì những cú đá của Di Maria và Oezil đi chệch khung thành, khi thì Ronaldo dù sút xa, đánh đầu hay sút phạt đều thiếu đi sự hiểm hóc để hạ gục được Sirigu. Trong khi đó, những nỗ lực của Verrati hay Ibra cũng là chưa đủ để giúp PSG có bàn gỡ hòa.

Với chiến thắng 1-0 này, HLV Carlo Ancelotti đã có một kỷ niệm đẹp với chiến thắng trước đội bóng cũ PSG. Thêm nữa, sự lấn lướt và lối chơi đẹp mắt trước một đội bóng mạnh của châu Âu cũng chứng tỏ Carletto đang cùng Real đi đúng hướng.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Real Madrid:
Benzema 22’

Đội hình thi đấu:

Real Madrid:
Lopez – Coentrao, Pepe, Nacho, Carvajal – Khedira (Morata 77’), Modric (Casemiro 46’), Isco (Di Maria 46’), Ozil, Ronaldo – Benzema (Kaka 66’).

PSG: Sirigu – Maxwell, Alex, Sakho (T. Silva 62’), Jallet (Coman 73’) – Motta, Matuidi (Verratti 62’), Pastore, Lucas (Van der Wiel 73’) – Lavezzi (Ongenda 62’), Ibrahimovic.

Xem video trận Real Madrid 1-0 PSG


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)