Bong da

Tây Ban Nha

Real: Không Ronaldo, không chiến thắng

Cập nhật: 14/01/2013 11:16 | 0

Từng có thời điểm, giới mộ điệu cho rằng, Real còn chơi hay hơn nếu không có siêu sao quá cá nhân Cristiano Ronaldo. Trước trận hòa Osasuna rạng sáng qua, Real đều thắng ấn tượng trong 5 trận CR7 vắng mặt ở 2 mùa gần đây, bất kể đây đều là những trận cầu nhỏ hoặc không quan trọng.

Real: Không Ronaldo, không chiến thắng
Real: Không Ronaldo, không chiến thắng
> >Báo động "Đỏ" ở sân Bernabeu
>> Messi xin lỗi vì "ngó lơ" Ronaldo trong "diễn văn" nhận QBV
>> Cứ 3 trận không CR7, Real lại không thắng 1 trận!


Có thể nói, chuyến làm khách của Osasuna cũng là một trận cầu nhỏ. Osasuna trước vòng này là CLB xếp cuối bảng và đang có phong độ bết bát. Vậy mà Real vẫn không thể giành chiến thắng. Điều đó vô hình chung cho thấy, Kền kền trắng còn đang phụ thuộc vào những bàn thắng của CR7 hơn bao giờ hết. Trước kia, trong những trận cầu nhỏ, họ vẫn có thể “tự thân vận động” được. Song giờ không có anh, Kền kền trắng cũng chẳng thể đánh bại được đối thủ nhỏ bé nhất.

Kết quả hòa 0-0 nhạt nhẽo trước Osasuna thực tế còn chưa mô tả đủ màn trình diễn thảm hại của thầy trò HLV Mourinho tại Reyno de Navarra rạng sáng qua, chưa nói hết được sự phụ thuộc quá lớn của Real vào CR7 lúc này. Nên nhớ ở trận  này, ngoài lối chơi bế tắc, thiếu sức sống, Real còn chỉ tung ra được đúng 1 cú dứt điểm trúng đích. Song nó cũng chỉ đến ở những phút cuối trận, được thực hiện bởi tiền đạo vào thay người Benzema và đặc biệt cũng chỉ là cú sút chẳng có gì nguy hiểm. Trong khi đó, ở 18 vòng La Liga trước đó có CR7, Real đã tung ra trung bình tới 8,3 cú dứt điểm trúng đích, riêng tiền đạo người Bồ Đào Nha trung bình cũng có 3 lần uy hiếp khung thành đối phương chính xác/trận.


Higuain không thể ghi bàn thay Ronaldo như đã hứa

Vậy là, Real không những không thể ghi bàn, không thể chiến thắng, mà còn gần như không tấn công, không sút nổi khi thiếu Ronaldo. Có vẻ như, ngoài CR7 lúc này, chẳng còn cầu thủ nào chơi đúng sức tại Bernabeu, thậm chí không còn khát khao cống hiến. Nhìn những Alonso, Di Maria, Higuain, Oezil… thi đấu vật vờ, vô hại tại Osasuna rạng sáng qua, bất cứ ai cũng có thể nhận ra điều đó.

Ronaldo đang gồng mình cố vực lại con tầu đắm Real, nhưng một cách én không thể làm nên mùa xuân. Một cá nhân không thể cứu vãn được một tập thể, khi mà phần còn lại không còn muốn nắm tay nhau, thậm chí đang cố tình hủy hoại cái tập thể đó.

Ronaldo chưa đầu hàng, nhưng Real đã đầu hàng, không chỉ trong cuộc đua vô địch La Liga. Họ đang buông xuôi, đang tự làm đắm con tầu của mình. Nếu tiếp tục thi đấu thế này, ngày lụi tàn của Real, mà cụ thể là triều đại HLV Jose Mourinho không còn xa!

Nguồn bongdaplus.vn