Bong da

Tây Ban Nha

Real: Chuyện của Adan, Casillas và Mourinho

Cập nhật: 07/01/2013 18:45 | 0

Antonio Adan đang rơi vào hoàn cảnh tồi tệ tại Bernabeu: hứng ngày càng nhiều búa rìu dư luận. Chiến thắng nghẹt thở của Real trước Sociedad được coi là may mắn cho thủ môn này sau khi anh đẩy đội bóng vào khó khăn từ sớm. Nhưng có thật Adan may mắn?

Real: Chuyện của Adan, Casillas và Mourinho
Real: Chuyện của Adan, Casillas và Mourinho
>>
Số thời gian đứng trong khung gỗ chỉ vỏn vẹn 6 phút, chưa đủ làm nóng và rời sân trong những tiếng la ó huýt sáo - tình cảnh không một thủ môn nào muốn trải qua trong sự nghiệp. Antonio Adan đã có cảm giác tệ hại như vậy khi Real Madrid tiếp Sociedad.

Sau trận thua Malaga, cùng Jose Mourinho, thủ thành sinh năm 1987 bị nhìn như thể tội đồ khiến Los Blancos kết thúc năm 2012 trong ê chề. Những bình luận về Adan mang cảm giác anh không khác gì một thủ môn kém cỏi, không xứng đáng được coi là một "Galactico".


Nhưng Adan không phải gốc rễ của tội lỗi. Anh là thủ thành có chuyên môn, bị kỳ thị bởi một quyết định kỹ thuật không thể hiểu được. Tất nhiên, Mourinho có quyền lựa chọn ai theo ý muốn của ông. Tuy nhiên phong độ Casillas không tệ đến mức như ông bầu người Bồ phân trần để bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát. Và Adan cũng không kém tài đến mức bị đưa lên "dàn hỏa" dù từng phải vạch lưới nhặt bóng 3 lần trên sân La Rosaleda và đẩy Real sớm rơi vào thế thiếu người trước Sociedad.


Casillas không nhìn Mourinho lấy một giây khi vào sân

"Tội" của Adan là đứng vào chỗ, được mặc định chỉ dành cho Iker Casillas trừ khi đội trưởng Real dính chấn thương. Adan không bao giờ được người Bernabeu dành sự tôn trọng như "Thánh Iker". Để trở thành người gác đền Real, ngoài phản xạ xuất thần, cần phải cộng thêm một điều kiện rất quan trọng: anh phải giống một thiên thần.

Adan không phải Thiên thần và chỉ 6 phút trước Sociedad chứng minh "Nữ thần may mắn" không để mắt tới anh. Nói chính xác hơn, anh không mang lại may mắn cho Mourinho. Anh bất đắc dĩ trở thành một nạn nhân của hoàn cảnh.


Sự ủng hộ Mourinho hiếm hoi trên sân Bernabeu

Adan chưa đủ may để làm kẻ ngoài cuộc trong cuộc chiến giành gậy quyền trượng trong phòng thay đồ. Bất cứ thủ môn nào cũng nỗ lực tập luyện, trông chờ cơ hội được HLV trưởng trao cho. Nhưng trong trường hợp Adan, khi lầm lũi bước vào đường hầm Bernabeu sau khi nhận thẻ đỏ, chắc hẳn anh không hề thấy hãnh diện vì được Mou lựa chọn.

Sau trận đấu, Adan tỏ ra bức xức về những bình luận, theo anh, là "thiếu sự tôn trọng" nhắm vào mình. Adan đã gắn bó Los Blancos 16 năm, trưởng thành từ Castilla và tự anh cảm thấy mình xứng đáng nhận được sự tôn trọng nhất định. Nhưng như đã nói, đen đủi cho thủ thành này là cái bóng Casillas -  một đội trưởng đặc biệt, một con người được ngưỡng mộ - vẫn đang phủ kín Bernabeu.

Mourinho nói không sai, người Bernabeu đang "thiếu công bằng với Adan". Nhưng thủ phạm đẩy thủ thành này vào tình thế ác mộng này, chính là ông.

Nguồn bongdaplus.vn