Bong da

Tây Ban Nha

Real Betis 1-1 Athletic Bilbao: Chủ nhà đứt mạch thắng

Cập nhật: 22/01/2013 12:00 | 0

Có bàn dẫn trước ở ngay phút thứ 2 song Real Betis lại không thể giữ vững được lợi thế và bỏ lỡ cơ hội gia tăng điểm số với đội xếp thứ 5 là Malaga.

 

Betis là đội nhập cuộc tốt hơn và chỉ chưa đầy 2 phút sau khi trận đấu bắt đầu, tiền vệ Sevilla đã có một pha đi bóng tốc độ buộc thủ thành Iraizoz phải phạm lỗi trong vòng cấm. Không bỏ lỡ thời cơ, Ruben Castro dứt điểm chuẩn xác đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thắng đó, tinh thần Betis được nâng cao và họ tỏ ra khá tự tin ở mỗi đường lên bóng. Tuy nhiên, với việc sở hữu những tiền vệ có khả năng làm bóng với độ chính xác cao như Muniain hay Herrera, Bilbao đã rất kịp thời giành lại quyền kiểm soát bóng đồng thời gián tiếp hạn chế được những pha phản công của Betis.

 

Aduriz, tác giả bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Bilbao


Cũng từ một pha đánh vỗ mặt đầy bất ngờ, Herrera có đường chọc khe tuyệt vời để chân sút mới trở lại sau chấn thương Aduriz đánh bại thủ thành Betis san bằng cách biệt của trận đấu. Bàn thắng này đã cụ thể hóa cho sự cố gắng không ngừng của đội khách kể từ khi bị dẫn bàn cho tới khi trận đấu khép lại.

Bị cầm chân 1-1 trên sân nhà, Betis đã bị đối thủ cắt đứt mạch chiến thắng tại La Liga và bỏ lỡ thời cơ nâng cao cách biệt với đội xếp thứ 5 Malaga lên thành 5 điểm. Trong khi đó, 1 điểm có được ở trận này sẽ là sự động viên với Bilbao trong chặng đường được dự báo còn rất khó khăn phía trước.
 
Cầu thủ ghi bàn:

+ Real Betis:
Castro (2’)
+ Athletic Bilbao: Aduriz  (41’)

Đội hình ra sân:

Real Betis:
Adrian, Lopez, Chica, Mario (Paulao 48’), Amaya, Sevilla (Nono 39’), Benat, Canas (Perez 68’), Castro, Molina, Campbell.

Athletic Bilbao: Iraizoz, Iraola, Gurpegi (Aurtenetxe 47’), Ekiza, Laporte, Susaeta, Iturraspe, Herrera, Aduriz, Muniain (Ibai 79’), De Marcos.

 

 

Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)