Bong da

Tây Ban Nha

Real, Barca thua thảm tại CL: Vỡ mộng "Siêu kinh điển"

Cập nhật: 25/04/2013 10:06 | 0

Lịch sử Champions League đã chứng minh, chưa một đội bóng nào thất bại với cách biệt từ 4 bàn trở lên ở lượt đi lại có khả năng lật ngược thế cờ ở lượt về. Liệu Barca kỳ diệu có làm được chuyện đó hay không? Tất nhiên, xét về lý thuyết, không ai dám nói chắc Barca không thể làm nổi điều đó. Nhưng thực tế, cũng chẳng ai dám tin tưởng chắc chắn mà đặt hết cửa vào cuộc lội ngược dòng trong mơ kia.

Real, Barca thua thảm tại CL: Vỡ mộng
Real, Barca thua thảm tại CL: Vỡ mộng "Siêu kinh điển"

Người ta vẫn nói Barca là đội bóng tới từ hành tinh khác nhưng ở Allianz Arena rạng sáng qua, bóng đá ở “hành tinh của Barca” tệ hơn bóng đá ở trái đất này rất nhiều. Và nếu “người Trái đất Bayern” vẫn duy trì phong độ đó ở lượt về, Barca đừng mơ đến chuyện lật đổ.

Có thể coi đến 95% là Barca không thể vào nổi chung kết. Real cũng đang đối diện với nguy cơ tương tự sau thất bại 1-4 trên sân Dortmund rạng sáng qua. Và điều đó không khác nào một cái tát vào những ai đã dựng lên một thuyết âm mưu về việc UEFA sắp đặt để có một trận chung kết hút khách bậc nhất, trận Siêu kinh điển tại Wembley…

Thật ra, Barca và Real đã gặp nhau quá nhiều lần trong lịch sử, ở rất nhiều đấu trường nhưng tại trận chung kết C1/Champions League họ chưa từng một lần gặp nhau. Điều đó khiến giấc mơ một trận chung kết Siêu kinh điển càng trở nên dai dẳng hơn bao giờ hết. Và phải chăng, từ giấc mơ dai dẳng đó, vô thức đã khiến người ta nghĩ về những âm mưu?

Nay thì tất cả âm mưu đều sụp đổ. Trận chung kết không có cửa cho người Catalunya khi đã để thua như thế ở lượt đi. Bayern hôm nay đã đạt độ chín và họ không phải những kẻ khờ khạo để rồi bị lật đổ đau đớn ở lượt về. Họ đã vào chung kết Champions League đến 2 lần kể từ mùa 2009/10 cho tới nay. Lần thứ ba này họ càng không muốn bỏ lỡ cơ hội mang cúp về để tạo áp lực cho người Catalunya có tên Guardiola.

Và thuyết âm mưu kia chỉ có thể trở lại khi Bayern và Dortmund gục ngã thảm thương ở lượt về, một cú gục ngã trong mơ, vì một chung kết trong mơ, theo một âm mưu… như mơ.

Nguồn bongdaplus.vn