Bong da

Tây Ban Nha

Real-Atletico: Những điểm nóng đáng xem trên sân

Cập nhật: 17/05/2013 23:59 | 0

Đêm nay, người hâm mộ trái bóng tròn sẽ lại có thêm một đêm mất ngủ khi tiếp tục được chứng kiến một cuộc so tài đỉnh cao nữa: trận CK cúp nhà Vua TBN giữa hai đội bóng hàng đầu của Xứ sở bò tót – trận El Derbi Madrileño. Sẽ là một cuộc đối đầu rất căng thẳng nhưng điểm nóng nào trên sân sẽ ảnh hưởng tới kết cục của trận đấu này? Hãy cùng ibongda.vn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này.

 

1. Diego Simeone vs. Jose Mourinho
Đây là mùa bóng thứ 2 trên cương vị thuyền trưởng tại sân Vicente Calderon của cựu danh thủ Diego Simeone. Tuy nhiên trong suốt 2 mùa bóng vừa qua, Diego Simeone chưa có được một lần nếm trải cảm giác đánh bại được hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid.

Hai lần trong mùa giải này, Atl Madrid đã có cơ hội để có thể hạ gục cả Barca lẫn Real nhưng cả hai lần họ đều thất bại với cùng một tỉ số 1-2. Điều đó cho thấy El Cholo vẫn thiếu một chút bản lĩnh khi phải đối đầu với hai ông lớn nói trên.

 

Simeone (trái) giỏi nhưng Mourinho lại là xuất sắc

Simeone (trái) giỏi nhưng Mourinho lại là xuất sắc


Còn với Jose Mourinho. Rất có thể đây sẽ là mùa bóng cuối cùng của vị HLV người Bồ tại Bernabeu thế nên rất có thể Người đặc biệt sẽ quyết tâm giúp Kền Kền trắng có được danh hiệu duy nhất của mùa giải này. Có một sự thật rất phũ phàng đối với các CĐV của Atl Madrid đó chính là việc Real Madrid dưới thời của Mourinho chưa biết tới thất bại mỗi khi phải đối đầu với Los Rojiblancos.

Không thể phủ nhận Simeone là một HLV tài năng nhưng rõ ràng so với Mourinho, El Cholo vẫn ở dưới tầm so với The Special One.

2. Radamel Falcao vs. Cristiano Ronaldo
Một cuộc so tài giữa hai trong số những chân sút xuất sắc nhất của bóng đá Tây Ban Nha nói riêng cũng như bóng đá châu Âu nói chung.

Cristiano Ronaldo – 28 tuổi, vẫn duy trì một hiệu suất ghi bàn cực kì đáng sợ. Ở La Liga mùa này, CR7 đã có được 34 bàn thắng – chiếm tới 35,4% tổng số bàn thắng của Real Madrid. Còn riêng ở mặt trận cúp nhà Vua, Ronaldo đã có được 6 pha lập công sau 6 lần ra sân.

 

Trọng pháo so tài

Trọng pháo so tài


Bên kia chiến tuyến, Radamel Falcao – 27 tuổi, cũng có được phong độ không hề tồi một chút nào. 28 bàn thắng tại La Liga cho tới lúc này cùng với 2 bàn thắng sau 3 trận đấu ở Copa del Rey đã cho thấy sự nguy hiểm của chân sút người Colombia của Los Rojiblancos.

Theo các bạn, ai trong số hai cái tên này sẽ là người được nâng cao chiếc cúp nhà Vua danh giá?

3. Angel Di Maria vs. Filipe Luis
Không thể phủ nhận rằng Di Maria là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong vài năm trở lại đây. Mùa giải này, tuy Real không có được những thành công nhưng Di Maria vẫn là một trong số những cầu thủ chơi tốt nhất của đội bóng Hoàng gia.

Chắc hẳn các CĐV của đội bóng chủ sân Vicente Calderon chưa quên ai là người đã khiến đội bóng con cưng của họ phải đón nhận thất bại trong trận đấu ngày 28/4 vừa rồi. Với một cú dứt điểm chéo góc chuẩn xác, Di Maria đã khiến bàn thắng mở tỉ số cùng những nỗ lực của Falcao và các đồng đội đổ xuống sông xuống biển.

 

Màn đọ sức Brazil - Argentina thu nhỏ

Màn đọ sức Brazil - Argentina thu nhỏ


Tuy nhiên trong trận đấu chung kết đêm nay, có thể Di Maria sẽ khó có thể tự tung tự tác như thế. Bởi lẽ tiền vệ người Argentina sẽ phải đối đầu với Felipe Luis – một trong những ứng cử viên cho danh hiệu hậu vệ trái xuất sắc nhất mùa giải này của La Liga.

Trong trận thua của Atl Madrid trước Barcelona, Felipe Luis đã được cho nghỉ ngơi để có được thể trạng tốt nhất cho trận đấu đêm nay. Chắc chắn đây sẽ là một cuộc đối đầu rất thú vị.

4. Arda Turan vs. Michael Essien
Trước khi gặp phải chấn thương thì tiền vệ Arda Turan chính là một người hùng thầm lặng của  Los Rojiblancos. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ này chính là người kiến tạo tốt nhất của Atl Madrid. Rất nhiều lần những đường chuyền chết người của Arda Turan đã giúp Falcao và các đồng đội lập công.

Arda Turan thường chơi lệch về phía bên trái trong các sơ đồ chiến thuật của Atl Madrid (4-2-3-1 hoặc 4-4-2), thế nên cuộc chạm trán giữa cầu thủ có lối chơi kĩ thuật nhất nhì của Atl Madrid với cầu thủ nào lãnh trọng trách bảo vệ hành lang phải của Real sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả của trận đấu này.

 

Real thiếu thuốc đặc trị để vô hiệu hóa Arda Turan (phải)

Real thiếu thuốc đặc trị để vô hiệu hóa Arda Turan (phải)


Hiện tại, vị trí hậu vệ phải của Real đang bị khủng hoảng trầm trọng. Arbeloa mất phong độ, Nacho thì còn non kinh nghiệm trong khi Varane lại đang chấn thương. Thật ra thì Jose Mourinho có thể đẩy Sergio Ramos ra chơi hậu vệ phải nhưng tuyển thủ quốc gia TBN này đang là trung vệ không thể thiếu của hàng thủ Real nên rõ ràng khả năng này khó xảy ra. Vậy thì khả năng cao nhất còn lại là Michael Essien sẽ tiếp tục được bố trí chơi ở vị trí này.

Thi đấu trong vai trò hậu vệ biên không phải là sở trường của Essien. Việc bố trí cầu thủ người Ghana chỉ là biện pháp bất đắc dĩ. Không những thế Essien đã bước sang tuổi 31 trong khi Arda Turan mới có 26 tuổi, đó là một sự chênh lệch đủ lớn để làm ảnh hưởng tới những cuộc đua tốc độ - điều rất thường xảy ra giữa những cầu thủ chạy cánh. Nếu Essien không nhận được sự hỗ trợ đắc lực của các tiền vệ cũng như các trung vệ thì cánh phải của Real sẽ là một tử huyệt chết người.

 

 

Tường Linh (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)